Không ngại cảnh nóng dù đã lập gia đình 

Quách Ngọc Tuyên là một trong những diễn viên chính góp mặt trong dự án Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải. Với nam diễn viên, đây vừa là may mắn, vừa là thành quả anh thu nhặt được sau hơn 10 năm miệt mài làm nghệ thuật. 

08 sv.jpg
Quách Ngọc Tuyên đóng chính dự án 'Lật mặt 7' của Lý Hải. 

“Khi nghe tin mình được chọn, tôi sung sướng như khoảnh khắc biết mình đậu vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh cách đây nhiều năm. Là một diễn viên, tôi luôn “thèm” được góp mặt trong một dự án điện ảnh quy mô, chuyên nghiệp. Cuối cùng điều ước của tôi cũng trở thành sự thật”, Ngọc Tuyên chia sẻ với VietNamNet. 

Quách Ngọc Tuyên và Lý Hải vốn quen biết nhau gần 20 năm. Dù vậy, nam diễn viên khẳng định không vì quan hệ cá nhân mà anh được ưu ái. Để được chọn đóng Lật mặt, diễn viên phải trải qua các buổi casting thử vai nhằm thuyết phục được nhà sản xuất. 

Ngọc Tuyên chủ động giảm cân, bơi lội giữa trưa nắng cho da đen để chuẩn bị cho vai diễn. Anh cũng thâm nhập vào môi trường sống của nhân vật để nắm bắt, từ đó có cảm xúc để nhập vai hơn.

Phim Lý Hải trước nay quy tụ các diễn viên nhiều thế hệ, trong đó nhiều gương mặt trẻ. Quách Ngọc Tuyên không ngại bị so sánh và hoàn toàn làm việc với tinh thần cầu thị, học hỏi, không cạnh tranh. Tiếp xúc người trẻ, anh thấy đầu óc của mình được cập nhật, không sợ lỗi thời. 

Quách Ngọc Tuyên nói đùa khát khao nổi tiếng, sự công nhận của công chúng khi làm nghề. Để có được điều đó, anh phải cống hiến và lao động hết mình, thậm chí phải hy sinh nhiều thứ. Những thành quả đạt được lúc này cũng chính là câu trả lời của anh với người thân, đồng nghiệp và fan. 

Do vợ trẻ, các con còn nhỏ nên Quách Ngọc Tuyên nỗ lực chạy show kiếm tiền, tích lũy kinh tế. Tuy nhiên, gia đình anh không quá thiếu thốn vì nhu cầu sống cơ bản. Điều này giúp diễn viên thoải mái khi làm nghề, tìm kiếm những vai diễn hay phù hợp mà không bị tiền bạc chi phối. 

Trước câu hỏi, Anh có e ngại đóng cảnh nóng sau khi lập gia đình? Quách Ngọc Tuyên cho biết điều này không có trong suy nghĩ của mình. Bởi lẽ, một diễn viên giỏi phải hóa thân vào các nhân vật và tách bạch được hoàn toàn giữa phim ảnh với đời thực. 

“Tôi không e ngại trước bất cứ cảnh nào, miễn là cảnh đó cần thiết cho nhân vật mình đang hóa thân. Bà xã cũng rất hiểu cho công việc nên tôi hoàn toàn không ngại đóng cảnh nóng hay cảnh hành động”, anh nói. 

Thay vợ chăm con nhỏ, ngủ 3-4 tiếng mỗi ngày

batch dd2 4664.jpg
Ngọc Tuyên và bà xã kém 16 tuổi Hân Hồ. 

Máu lửa nghề, Quách Ngọc Tuyên vẫn ý thức trách nhiệm với gia đình nhỏ. Nam diễn viên tự nhận mình “trâu bò”, thời gian cao điểm mỗi đêm chỉ ngủ được 3-4 tiếng. Dù hạn chế thời gian, anh cố gắng sắp xếp để được bên vợ con. 

“Đôi khi thấy vợ chăm con đuối sức, tôi để cô ấy ngủ. Tôi có thể tự thay tã, cho con uống sữa, ru con ngủ… để đỡ đần cho bà xã. Ngược lại, hôm nào thấy tôi về khuya, sáng phải đi làm sớm, vợ sẽ để tôi ngủ dưỡng sức. Chúng tôi không phân chia vai vế, trách nhiệm, vun vén tổ ấm trên tinh thần thông cảm, thấu hiểu nhau và không nề hà bất cứ việc gì”, anh nói.

Hân Hồ - bà xã Ngọc Tuyên - cũng là điểm tựa, giúp nam diễn viên chuyên tâm hoàn thiện các dự án. Suốt thai kỳ, Hân Hồ tự tìm hiểu mọi thứ, chuẩn bị tốt cho hành trình làm mẹ.

batch ddz4974984542492 5d0d36219df859e8e80c9004a2d55bd5.jpg
Tổ ấm nhỏ của Ngọc Tuyên. Vợ chồng anh vừa đón bé thứ 2. 

Dù chênh lệch nhau 16 tuổi nhưng cả hai luôn dung hòa với nhau trong đời sống. Hai vợ chồng có quy tắc nếu có khúc mắc hay khó chịu sẽ giải quyết trực tiếp, tránh không để bụng hay giận hờn. Nhờ xây dựng hôn nhân trên tinh thần văn minh, tôn trọng, cặp đôi đến nay cũng chưa xảy ra vấn đề gì to tát và vẫn vui vẻ mỗi ngày.

Quách Ngọc Tuyên, sinh năm 1984 là diễn viên trưởng thành từ sân khấu kịch Nụ Cười Mới giống nhiều nghệ sĩ như Trường Giang, Nam Thư, Lâm Vỹ Dạ... Anh nổi tiếng với vai Vi Cá trong loạt phim: Giải cứu tiểu thư 3, Giang hồ chợ Mới, Vi Cá tiền truyện, Lật mặt - 48h, Thằng Khờ 4 - Cái Tết của thằng Khờ. Ngoài làm diễn viên, anh còn thử sức với vai trò sản xuất phim.

Trailer phim 'Vi Cá tiền truyện - Cá con vượt biển lớn' của Quách Ngọc Tuyên