Quách Ngọc Tuyên vừa có buổi ra mắt web-drama Ba chú út tại TP.HCM. Nhân vật Út Hên do anh thể hiện lấy chất liệu từ anh ruột diễn viên.

Tại sự kiện, Quách Ngọc Tuyên dành sự trìu mến khi kể về anh trai trước mọi người: "Hồi nhỏ, nhà tôi nghèo, mua bánh bao, bánh mì đều phải cắt thật nhỏ để chia mỗi người một miếng. Anh Hai lúc nào cũng dặn các em: Nhà mình nghèo, ba mẹ khổ lắm, tụi bây chơi gì thì chơi nhưng tuyệt đối không ăn cắp tiền của ba mẹ. Vì hồi ấy, mấy đứa nhỏ quê tôi hay trộm tiền của ba mẹ đi chơi, chỉ 3.000 - 5.000 đồng thôi nhưng anh Hai cấm các em làm thế. Nhờ vậy anh em chúng tôi đến lớn không ai làm gì ảnh hưởng gia đình. Ba mẹ cho bao nhiêu thì xài bấy nhiêu, hiếm khi xin thêm".

Tạo hình Quách Ngọc Tuyên trong "Ba chú út".

Nhân vật Út Hên giống nhiều anh ruột Quách Ngọc Tuyên ngoài đời, đặc biệt là tính cách hy sinh, luôn dành điều tốt nhất cho gia đình và cách dạy các em nghiêm khắc lẫn đầy yêu thương. Dù vậy đến nay, anh trai Quách Ngọc Tuyên vẫn chưa biết chuyện phim Ba chú út lấy chất liệu từ mình.

Quá trình sản xuất phim Ba chú út gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc "đội" kinh phí sản xuất phim. Cụ thể, phim gồm 4 tập dự định quay trong 7 ngày, đạo diễn Quốc Thuận đề nghị quay thêm 1 ngày cộng thêm 1 ngày quay phát sinh, tổng cộng đến 9 ngày. Vì thế, tiền công trả ê-kíp tăng gần gấp đôi khiến phim "ngốn" 1 tỷ đồng. 

Quách Ngọc Tuyên chấp nhận việc phim "đội" vốn vì tính anh "có chơi có chịu". Dù vậy, anh được nhiều thành viên các bộ phận như make up, trang phục, phó đạo diễn... chỉ lấy đúng tiền công thỏa thuận ban đầu, không nhận thêm khoản phát sinh. Đạo diễn Quốc Thuận nói với Quách Ngọc Tuyên: “Mày không gửi tiền anh cũng được, anh quý nên làm với mày”. Diễn viên rất quý tấm lòng của đàn anh, trả lời: "Phim phát sinh nhiều quá, nếu lỡ tiền em gửi anh thấp quá, anh đừng buồn em”. Quách Ngọc Tuyên nhấn mạnh đây là phim khiến anh "đuối" và chật vật xoay xở nhất từ trước đến nay. 

Diễn viên giảm cân, tập gym để đóng phim.

Bên cạnh đó, Quách Ngọc Tuyên dốc nhiều tâm huyết cho nhân vật Út Hên. Anh học nấu ăn từ đầu bếp Võ Quốc; ăn kiêng, tập gym lấy thân hình săn chắc cũng như phơi nắng để trông rắn rỏi hơn. 

Phim Ba chú út xoay quanh cuộc sống của 3 anh em Út Hên, Út Rớt, Út Mót và cô cháu gái không cùng dòng máu tên Mén. Khác loạt phim xã hội đen gắn liền với tên tuổi Quách Ngọc Tuyên trước đây, phim Ba chú út khai thác đề tài gia đình qua những câu chuyện hỉ, nộ, ái, ố đời thường một cách nhân văn và hài hước. 

Từ khi có vợ con, Quách Ngọc Tuyên trăn trở, quan tâm nhiều hơn những câu chuyện về gia đình và muốn thể hiện qua phim ảnh. Bên cạnh đó, diễn viên không muốn đóng khung hình ảnh bản thân với dòng phim xã hội đen. Anh muốn khán giả nhìn nhận mình qua đa dạng vai diễn. 

Web-drama Ba chú út gồm 4 tập phát hành tối thứ Sáu mỗi tuần từ ngày 20/5, có sự góp mặt của Quách Ngọc Tuyên, Trịnh Kim Chi, Tân Trề, Hữu Đằng, Cẩm Tú, Vinh Râu, Lê Nam, Hữu Tiến,...

Mỹ Loan