Quách Ngọc Tuyên đang chuẩn bị hoàn thành kịch bản cho phim Tết 2023. Mỗi năm, anh đều làm một phim Tết. Theo kế hoạch, phim sẽ bấm máy vào tháng 11 tới, dự kiến ra mắt khán giả vào đúng dịp Tết Nguyên Đán. Hiện tại, các diễn viên đã xác nhận tham gia dự án có Lê Lộc, Tuấn Dũng, Thái Vũ...

Về ý tưởng, Quách Ngọc Tuyên cho hay mọi người thường nghĩ Tết là dịp con cái đi làm xa trở về nhà sum vầy với gia đình. Tuy nhiên, anh làm điều ngược lại. Đó là câu chuyện về một người cha lên thành phố bươn chải, kiếm tiền gửi về cho vợ con ở quê. 

Diễn viên sinh năm 1984 muốn khắc họa cuộc sống của người đàn ông mưu sinh ở thành phố muôn vàn vất vả, bị vùi dập nhưng luôn tỏ ra với vợ con rằng mình sống rất tốt, thu nhập ổn định.

Hình ảnh mới lịch lãm, trí thức của Quách Ngọc Tuyên.

"Phim này, những ai đi làm xa quê sẽ thấy được hình ảnh của mình trong đó. Có những người mỗi 5 - 7 năm mới được về quê ăn Tết một lần. Bởi mỗi lần về quê rất tốn kém, họ phải lo tiền xe, lì xì, quà Tết cho gia đình... Bi kịch cuộc mưu sinh ở Sài Gòn của người cha được đẩy lên cao trào nhưng sau cùng vẫn là cái kết nhân văn vì gia đình là tất cả”, anh tiết lộ. 

Dù chưa dự trù kinh phí nhưng các phim Quách Ngọc Tuyên làm luôn có mức đầu tư không dưới 1 tỷ đồng. Anh nói với VietNamNet: "Tôi rất đam mê làm phim, lúc nào cũng muốn làm thật nhiều sản phẩm để phục vụ khán giả. Những lúc than hết tiền là sự thật 100%! Tôi đầu tư tiền tỷ thật nhưng mỗi năm chỉ làm 2 dự án thôi. 

Teaser phim '3 chú út' do Quách Ngọc Tuyên thực hiện

Giữa những dự án, tôi đóng phim, quảng cáo, quay gameshow,... Ngoài phần chi phí cho gia đình, tôi luôn dành một phần để tích lũy cho các dự án nghệ thuật. May mắn, dự án nào của tôi cũng có nhà tài trợ. Ví dụ, phim tốn 1,2 tỷ đồng nhưng được tài trợ hơn một nửa tôi mới dám bấm máy".

Đời thường "xì-tin" của Quách Ngọc Tuyên và Thảo Hân.

Điều Quách Ngọc Tuyên thấy ấm áp là luôn được bà xã Thảo Hân và mẹ vợ hỗ trợ. Những lúc đi quay phim ở tỉnh, anh yên tâm khi có mẹ và vợ chăm con ở nhà. Hiện tại khi Thảo Hân bận học đại học, hai vợ chồng càng chủ động hỗ trợ nhau lo cho con.

"Chúng tôi chia nhau canh giờ đưa đón con đi học. Người này bận thì người kia đón, vợ chồng chủ động chia sẻ giờ giấc, công việc của nhau. Bên đó, sự hỗ trợ của bà ngoại Bào Ngư đỡ đần vợ chồng tôi rất nhiều", anh cho hay.

Sau series Vi Cá tiền truyện thu hút hàng chục triệu lượt xem mỗi tập, Quách Ngọc Tuyên được khán giả ngày càng yêu thích. Từ đó, anh mạnh tay thực hiện loạt sản phẩm như series Thằng khờ, 3 chú Út... tạo tiếng vang. Ngoài ra, Quách Ngọc Tuyên cũng xuất hiện trong nhiều dự án phim khác, gần nhất là phim Tâm Lof - Lỡ va vào nhau của đạo diễn Đức Thịnh.