Quách Thu Phương trong phim mới

- Khán giả yêu mến NSƯT Quách Thu Phương luôn nhìn thấy sự chỉn chu và vẻ đẹp không tuổi của chị qua mỗi shoot hình, vậy ngoài đời thực hình ảnh của chị như thế nào?

Tôi nghĩ chính mạng xã hội phần nào nói lên con người của chúng ta. Với tôi nếu không là diễn viên mà làm bất kỳ ngành nghề gì, tôi vẫn chỉn chu nhất có thể khi ra ngoài. Đó là sự tôn trọng những người xung quanh và cả với chính mình nữa.

Trước kia tôi cũng từng quan điểm rằng ở nhà xuề xòa cũng được nhưng sau rồi tôi nhận thấy đó cũng là sai lầm. 

Quãng thời gian đó tôi đã để thả lỏng bản thân, nghĩ rằng chẳng đi đâu nên cũng không phải cầu kỳ và rồi cũng có hậu quả nặng nề đó. Vậy nên sau đó tôi đã thay đổi, ở bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn xuất hiện chỉn chu, lịch sự nhất.

Trang cá nhân của tôi không có ảnh đi ăn uống hay những shoot ảnh xuề xòa đâu, tôi khá kén trong việc chọn ảnh để chia sẻ lên mạng xã hội.

431909310 2656785284486205 2528513103994019936 n.jpg
Quách Thu Phương tuổi U50. 

Phương Oanh là cô gái tính cách thẳng thắn, sống hào sảng

- Các vai diễn gần đây của chị là các tuyến nhân vật có chút gì đó đồng bóng, trẻ con… Chị đã làm gì để làm cho vai diễn màu sắc và khác biệt hẳn nhau? 

Với lợi thế là một diễn viên sân khấu nên từ trước đến nay, chúng tôi đều tìm hiểu lý lịch nhân vật thật kỹ, đặt nhân vật vào mối liên hệ với các nhân vật khác. Từ đó có thể hiểu được nhân vật một cách sâu sắc nhất.

Với nhân vật trong Hương vị tình thân, tôi có thể cười, khóc như một đứa trẻ. Đó cũng là kết quả của việc tôi quan sát ngoài đời, có những người phụ nữ mà tôi biết, những người tôi tiếp xúc - thực sự như thế. Nhìn vào mọi người thấy họ đầy đủ sung sướng và được nuông chiều nhưng thực ra lại rất cô đơn. Họ chỉ tôn trọng cảm xúc của mình nên trở nên ích kỷ hơn. 

Và cách họ thu hút sự chú ý của mọi người là trở nên trẻ con hơn, bị cho là nhõng nhẽo quá đà. Cái này cũng là trải nghiệm từ cá nhân, đã có những lúc tôi cũng nghĩ ra những điều khá điên rồ để mọi người quan tâm đến mình hơn. 

Khi nhận vai diễn trong Hương vị tình thân, tôi có chia sẻ với đạo diễn Nguyễn Danh Dũng sẽ diễn để người phụ nữ nào cũng sẽ gặp mình trong đó, dù là ít hay nhiều.

- Vậy chị có phải là người phụ nữ cầu toàn?

Thực ra điều này đúng. Khi đã làm việc, tôi tập trung cao độ và dồn 100% năng lượng mình có. Có những ngày quay rồi làm việc với các nhãn hàng, chính tôi là người kéo mood của mọi người lên. Dù có mệt đến đâu tôi cũng không bao giờ thể hiện điều này ra. Chỉ khi kết thúc công việc và trở về nhà, tôi mới thấm mệt. 

img 3396.jpg
Quách Thu Phương và Phương Oanh. 

- Sau ‘Hương vị tình thân’, mối quan hệ ‘mẹ - con’ giữa chị và diễn viên Phương Oanh vẫn duy trì tốt đẹp. Thời điểm Phương Oanh bị dư luận quay lưng, chị đã không ngần ngại bảo vệ cô ấy, vì sao vậy?

Tôi yêu thương ai đó là mình hiểu tính cách và con người của họ để yêu thương. Tôi nghĩ chẳng phải câu chuyện riêng nhân vật nào mà đối với bất kỳ ai, chúng ta cần có quan điểm khách quan, không đánh giá theo hiệu ứng đám đông. 

Việc chạy theo đám đông khiến chúng ta quên mất việc tìm hiểu vì sao hai người họ đến được với nhau, vì sao họ chọn cách ở bên nhau? 

Tính tôi thẳng thắn nên tôi chưa từng e ngại việc đưa ra chính kiến của mình. Nếu như họ đến với nhau không phải là tình yêu hay sự chính trực thì tình cảm của họ sẽ chẳng thể bền vững và có hậu được. 

Phương Oanh là cô gái tính cách thẳng thắn, sống hào sảng và luôn mang đến năng lượng tích cực cho những người xung quanh. Tôi thực sự quý Oanh ngay từ những ngày đầu tham gia Hương vị tình thân. Đó cũng là cô gái có trái tim nhân hậu, ấm áp và vô cùng đáng yêu.

Sau bộ phim chúng tôi vẫn xưng hô là 'mẹ - con' mà không thể thay đổi được. Mặc dù Oanh có nói rằng xưng hô như thế sẽ thiệt thòi cho tôi nhưng chúng tôi đều không đổi ngôi xưng được. Trong tôi đó là tình mẹ - con, chị - em, tình thân, tình đồng nghiệp. 

Đúng như câu nói: “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ”, chúng ta sẽ không có nhiều người gặp trong cuộc đời kiểu như vậy. Có thể gặp muộn hoặc không ở gần nhau thường xuyên nhưng vẫn có mối quan hệ tốt đẹp và trân quý, có thể sẻ chia nhiều điều.

Tôi luôn trân quý tình cảm của tôi và Phương Oanh. Thực ra trong suốt 1 năm quay phim, chúng tôi cũng không chia sẻ nhiều với nhau, sau khi phim đóng máy mới sẻ chia nhiều hơn. Tuy vậy, tôi tin rằng bản chất con người luôn bộc lộ ngay từ đầu chứ không phải về sau mới lộ rõ.

430173597 2654990664665667 8986327120230735345 n.jpg
Quách Thu Phương nhận danh hiệu NSƯT.

Mọi người đều thắc mắc vì sao trang cá nhân của tôi vẫn để tình trạng 'Độc thân'

- Trải qua những sóng gió trong hôn nhân, tình yêu, chị mong muốn gì nhất ở nửa kia của mình? 

Thực ra những chuyện đã qua, tôi không muốn nhắc lại nữa. Tôi quan tâm tôi của hiện tại - sống an nhiên tự tại và vui vẻ là được. Tôi có hai con, một trai - một gái - con trai cao 1,86m và con gái cao 1,71m. Các con đều rất tự lập, trưởng thành và đang ở nước ngoài. Với tôi, đó là gia tài lớn nhất và hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời. 

- Có khá nhiều khán giả tò mò về ông xã của Quách Thu Phương. Nếu không bí mật, chị có thể chia sẻ một chút về cuộc sống hiện tại của chị?

Thực ra mọi người đều thắc mắc vì sao trang cá nhân của tôi vẫn để tình trạng 'Độc thân'. Thực ra với tôi, điều gì riêng tư thuộc về cá nhân rồi, đâu nhất thiết cần sẻ chia cho nhiều người.

- Một chút chia sẻ về dự án phim mà chị đang tham gia cùng “ông xã” NSƯT Trịnh Mai Nguyên?

Tôi và NSƯT Mai Nguyên lần đầu hợp tác trong Hương vị tình thân nhưng chúng tôi có điểm chung là trước vai diễn nào cũng bàn bạc, trao đổi với nhau rất ăn ý. Vậy nên khi quay, chúng tôi đều có sự thống nhất cao. NSƯT Trịnh Mai Nguyên cũng là nam nghệ sĩ nhiều tài năng và tôi học hỏi được nhiều điều khi hợp tác chung.

lo hen voi ngay xanh 43 300.jpg
Quách Thu Phương và NSƯT Trịnh Mai Nguyên trong phim 'Lỡ hẹn với ngày xanh'.

- Vậy còn nhân vật của chị trong 'Lỡ hẹn với ngày xanh' sẽ như thế nào?

Đây cũng là một nhân vật người mẹ yêu thương con cái, mang nhiều suy tư, nhiều trăn trở, nhiều cảm xúc. Và chắc chắn khi xem khán giả sẽ có nhiều phút lặng, nhiều dấu hỏi chấm. Có thể có nhiều cảm xúc mang đến cho người xem, vừa ghét, vừa yêu, lúc cáu giận, lúc nóng nảy và gần như ai cũng sẽ nhìn thấy chính mình ở trong đó. 

Minh Huệ
Ảnh: NVCC