- Sau tiếng gõ cửa của bảo vệ, người đàn ông trong xe mở cửa trả lời rồi đóng sập lại. Khổ nỗi, khi chiếc cửa đóng vào, một phần của chiếc áo phụ nữ bị rơi ra ngoài vẫn mắc kẹt lơ lửng ở cửa xe…

Hơn 4 năm trong nghề bảo vệ chung cư, anh Nguyễn Chiến Thắng (SN 1989, tạm trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, tòa chung cư nơi anh làm việc là tòa nhà dành cho khối văn phòng. Ở đây, không có hộ dân cư nên những bảo vệ như anh không phải giải quyết nhiều chuyện phức tạp, nhỏ nhặt.

{keywords}

Ảnh: Diamantex

Anh Thắng cho biết, nơi anh làm việc chủ yếu là các công ty thuê văn phòng, hầu hết mọi người đều cư xử khá lịch sự. Tuy nhiên ở một góc khuất nào đó, một vài nhân viên công sở khiến anh không khỏi... ngán ngẩm.

Anh kể: “Đội bảo vệ của chúng tôi có 24 người, chia làm 2 ca, làm việc 24/24. Thời gian đầu mới vào nghề, tôi chưa có gia đình nên thường xin trực ca đêm. 

Ca đêm bắt đầu lúc 7 giờ tối và kết thúc lúc 7 giờ sáng. Thời gian trực của tôi chưa xảy ra sự cố nào. Tôi chưa bao giờ phải hướng dẫn ai đó lập biên bản vì vi phạm quy định tòa nhà. 

Tuy nhiên, tối đó, tôi nhớ không nhầm là khoảng 9 giờ tối một ngày tháng 5. Tôi đi tuần quanh khu vực hầm xe để nắm bắt tình hình. Tầng để xe máy hoàn toàn ổn định. Tôi dạo tiếp đến hầm ô tô.

Cả tầng hầm có một vài khách đi lại. Tuy nhiên, tôi không phát hiện ra điều bất thường. Tôi định rảo bước nhanh để trở về vị trí ngồi thì phát hiện chiếc xe ô tô màu đỏ đỗ trong góc hầm có biểu hiện lạ.

Chiếc xe không bất động như những chiếc xe khác mà rung chuyển. Tôi lại gần thì phát hiện chiếc xe đang nổ máy. Tuy nhiên, ghế lái không có người ngồi. Tôi lại gần hơn chút nữa thì thấy đôi nam nữ đang quấn lấy nhau ở hàng ghế sau. Người đàn ông còn trẻ nhưng người phụ nữ - chủ nhân của chiếc xe này thì tôi biết. Bà ấy phải hơn 50, là giám đốc của một công ty chuyên về nội thất, đang thuê văn phòng tại tòa nhà này.

Bà ấy có hai chiếc ô tô. Chiếc ô tô này để cố định tại đây, thỉnh thoảng mới dùng đến. Còn lại, bà ấy hay di chuyển bằng chiếc xe tốt hơn nhưng do tài xế riêng quản lý”.

“Nếu bình thường, tôi sẽ cố làm ngơ vì họ đang ở xe riêng không thuộc phạm vi quản lý của tôi. Tuy nhiên, tôi đợi 15 phút mà chiếc xe vẫn nổ máy. Tôi phải lại gần, gõ cửa và yêu cầu tắt máy. Lúc thấy tôi gõ gửa, gã thanh niên vâng dạ còn bà giám đốc thì lườm tôi cháy mặt. 5 phút sau thì chiếc xe rời đi” - anh Thắng kể tiếp.

Anh Thắng cho biết, đó là vụ ngoại tình đầu tiên mà anh chứng kiến và thấy ngán ngẩm. “Ngán ngẩm là vì, sau khi cặp đôi đó rời đi, tôi nhìn rõ mặt chàng thanh niên hơn. Hôm sau nữa, tôi lại thấy một cô gái đứng đợi cậu ta ở cổng. Tuy nhiên có vẻ như cô gái này mới là người yêu chính thức của cậu ta. Cô gái ôm eo chàng trai rất chặt và tình tứ. Họ công khai chứ không lén lút trong ghế sau ô tô như hôm trước” - vị bảo vệ tiếp tục chia sẻ.

Anh kể tiếp: “Một lần khác, giữa thanh thiên bạch nhật chứ không phải tối tăm như hôm trước, tôi ngồi ở bốt gác cổng. Có một chiếc ô tô màu đen hạng sang đi vào. Người lái xe trên 50 tuổi. Anh ta xin không xuống hầm mà đậu trước sảnh tòa nhà để đón bạn. Tôi đồng ý vì khu vực tòa nhà chúng tôi quản lý có cho phép một lượng nhỏ ô tô đậu ở sảnh.

30 phút sau, hết ca gác cổng, tôi phải đi quanh tòa nhà để kiểm tra. Bất ngờ tôi lại phát hiện chiếc xe màu đen của người đàn ông lúc trước rung chuyển nhẹ. Tôi nhìn vào ghế lái của chiếc ô tô nhưng không thấy người. Tôi tiếp tục nhìn vào ghế sau nhưng không nhìn được vì cửa kính của chiếc xe 1 chiều.

Tôi lại gần hơn thì phát hiện chiếc xe vẫn đang nổ máy và xe vẫn rung chuyển. Tôi gõ cửa để hỏi xem có chuyện gì. Tuy nhiên, phải sau 4, 5 tiếng gõ, người đàn ông mới mở hé cửa và xua tay nói nhỏ: “Bọn anh đang nói chuyện, em thông cảm”. Sau đó, anh ta đóng sập cửa trước khi tôi kịp trả lời” - anh Thắng nói.

“Khổ nỗi, khi chiếc cửa đóng vào, một phần của chiếc áo lót phụ nữ bị rơi ra ngoài và vẫn mắc kẹt lơ lửng ở cửa xe” - anh Thắng hài hước kể tiếp.

Anh cho biết, sau lần đó, thỉnh thoảng chiếc xe vẫn xuất hiện ở sảnh tòa nhà. Và lần nào cũng vậy, khi chiếc xe đến, một quý bà chừng 35 - 36 tuổi mặc váy đỏ, làm việc trong tòa nhà lại chạy xuống. Họ tâm sự trong xe khoảng khoảng 1 giờ đồng hồ. Hết thời gian nghỉ trưa, chiếc xe lại rời đi…

(Còn nữa)

Giám đốc chết lặng vì cú lừa của tay kỹ sư quèn và vợ

Giám đốc chết lặng vì cú lừa của tay kỹ sư quèn và vợ

Trong phòng khách, chàng kỹ sư - người yêu của Ngọc nằm thảnh thơi trên ghế sofa. Bên cạnh, vợ tôi đang massage đầu cho gã. Tôi nổi cơn thịnh nộ, định lao vào tay kỹ sư...

Gã sửa điều hòa và cuộc tình vụng trộm với quý bà trong biệt thự vườn

Gã sửa điều hòa và cuộc tình vụng trộm với quý bà trong biệt thự vườn

Tối hôm đó, gần 8h tối, người theo dõi thông báo cho tôi biết, Quý đã vào căn biệt thự vườn - tức nhà tôi. Tôi không hề có động tĩnh gì mà yêu cầu theo dõi thêm...

Cú sốc tuổi dậy thì của chàng trai 15 và nỗi đau người mẹ

Cú sốc tuổi dậy thì của chàng trai 15 và nỗi đau người mẹ

“Lúc đó tôi thực sự hoảng loạn, con đau một thì mẹ đau mười. Tôi đã phải dùng rất nhiều biện pháp có thể giảm bớt những rủi ro cho con, trong đó có cả kỹ năng điều hòa cảm giác"...

Minh Anh - Diệu Bình