XEM CLIP:

Theo ghi nhận, nhiều nhóm thanh niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy theo các chủng loại khác nhau đi thành từng tốp với tốc độ cao, liên tục bóp còi, lạng lách đánh võng trước cửa Nhà hát Lớn. Cá biệt, có những tốp đi khoảng 20 xe máy với hơn 30 người gây náo loạn đường phố. 

Như thời điểm 23h29 ngày 26/4, nhóm 3 xe máy có tiếng nẹt pô “đinh tai”, di chuyển theo hướng từ phố Tràng Tiền – Trần Khánh Dư gây náo loạn đường phố.

Các nhóm thanh niên liên tục lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe

Chỉ khoảng 2 phút sau, một nhóm 3 xe máy khác vừa nẹt pô vừa bốc đầu xe, di chuyển theo hướng từ phố Phan Chu Trinh – Tràng Tiền tiếp tục xuất hiện.

Hay như thời điểm 22h47 ngày 27/4, nhóm gồm 20 xe máy phóng với tốc độ cao theo hướng từ phố Phan Chu Trinh – Lý Thái Tổ, liên tục bóp còi gây náo loạn đường phố. 

10 phút sau, nhóm 5 xe máy được độ theo kiểu “xe cọp” với công suất lớn đi theo hướng từ phố Lý Thái Tổ - Phan Chu Trinh, vừa đi vừa nẹt pô gây sợ hãi cho người đi đường. Nhiều người đi ô tô, xe máy đã phải dừng lại để nhường đường cho các nhóm thanh thiếu niên này.

Đáng nói, các nhóm này liên tục vòng đi, vòng lại nhiều lần tại khu vực Quảng trường Cách mạng tháng 8 (Hoàn Kiếm) để “biểu diễn” cho hàng trăm thanh thiếu niên đang tụ tập tại đây xem. 

Các xe lạng lách đánh võng được thanh thiếu niên tháo biển kiểm soát
Khi đi qua nút giao, đoàn xe bấm còi hoặc vẫy tay để các xe khác nhường đường
Hầu hết người điều khiển xe và ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm
Nhiều xe được "độ" để pô nổ to hoặc chạy nhanh hơn

Ông T.H.H. (Hoàn Kiếm) làm bảo vệ tại một cơ sở kinh doanh trên phố Tràng Tiền cho biết, tình trạng thanh niên nẹt pô, bốc đầu gây ảnh hưởng đến cuộc sống của ông.

“Tiếng nẹt pô khủng khiếp khiến tôi không ngủ được, thanh niên điều khiển xe bốc đầu cả đoạn dài khiến người đi đường hoảng sợ, không dám sang đường”, ông H. nói. 

Một nam thanh niên thường xuyên đi làm qua khu vực Quảng trường Cách mạng tháng 8 cho biết, việc các xe máy phóng với tốc độ cao, lạng lách đánh võng, nẹt pô gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác lặp đi lặp lại nhiều tháng qua tại khu vực Quảng trường. 

“Tôi mong lực lượng chức năng sớm vào cuộc để xử lý các thanh niên điều khiển xe như vậy để đảm bảo an toàn cho người dân”, nam thanh niên cho biết.

Đại Lâm