Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM chiều 20/12, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TP. HCM cho biết, sau 7 ngày học trực tiếp đã phát hiện 34 F0, trong đó 27 học sinh, 4 giáo viên và 3 nhân viên.

"Các trường hợp F0 xuất hiện đều nằm trong dự kiến của nhà trường và đã được các cơ sở giáo dục xử lý an toàn theo kịch bản. Việc dạy và học ở những lớp có F0 vẫn được tiến hành bình thường", ông Trọng nói.

{keywords}
Học sinh lớp 9 và 12 ở TP.HCM học trực tiếp đã được 1 tuần (Ảnh: Thanh Tùng)

Thông tin về việc dạy học trực tiếp ở Quận 10 thay đổi thế nào khi địa phương này tăng cấp độ dịch lên cấp 3, ông Trọng cho biết việc dạy học trực tiếp sẽ thay đổi theo cấp độ dịch của một địa phương cấp huyện hay cả TP HCM. Việc này cũng đã có trong kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp trở lại của các cơ sở giáo dục cũng như thành phố.

“Sở cũng đã có văn bản hướng dẫn, trong đó quy định với từng cấp độ dịch thì sẽ có hình thức tương ứng dạy học trực tiếp, từ số tiết môn đến từng cấp bậc học. Khi có sự thay đổi cấp độ dịch, các cơ sở giáo dục sẽ căn cứ theo hướng dẫn để áp dụng linh hoạt để vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo chuyên môn dạy học".

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM, những trường học nằm ở địa bàn cấp độ 3 (vùng cam), dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, truyền hình. Cấp trung học học sinh học trực tiếp không quá 12 tiết mỗi tuần. Học sinh lớp 6, 9 và 12 không quá 18 tiết. Trường không dạy hai buổi mỗi ngày. Trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa hoạt động tối đa 25% số lượng học viên.

Trước Quận 10, Quận 4 của TP.HCM cũng thuộc vùng cam.

Hồ Văn- Minh Anh

Cô giáo tiếng Anh khỏa thân trong giờ học trực tuyến khiến phụ huynh bức xúc

Cô giáo tiếng Anh khỏa thân trong giờ học trực tuyến khiến phụ huynh bức xúc

Vào phòng kiểm tra tình hình học của con, vị phụ huynh ở Hà Nội tá hoả khi thấy cô giáo Tiếng Anh không mặc quần áo trên người.