Tối 12/8, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, trước mắt quận tiến hành phong toả để thực hiện các biện pháp xét nghiệm sàng lọc diện rộng.

Theo đó, lực lượng chức năng quận Ba Đình đã dựng rào chắn từ số nhà 1 đến số nhà 129 phố Đội Cấn, các ngõ nhỏ cũng được rào cứng. Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm hàng trăm trường hợp sống trong khu vực.

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa phố Đội Cấn do có ca mắc Covid-19 

Theo CDC Hà Nội, trường hợp dương tính đầu tiên ở Đội Cấn là phụ nữ 59 tuổi. Ngày 7/8, người này có triệu chứng ho, sốt nên tự đến Bệnh viện Hồng Ngọc xét nghiệm, kết quả dương tính nCoV. 15 ca dương tính còn lại ở khu phố này được phát hiện rải rác từ 8/8 đến 12/8 thông qua truy vết và xét nghiệm sàng lọc.

Cũng theo CDC Hà Nội, trong số 16 ca bệnh kể trên, riêng ngày 12/8 đã ghi nhận 6 ca dương tính nCoV ở khu vực này. Cụ thể, có 3 bệnh nhân ở cùng địa chỉ 22/68 Đội Cấn (Ba Đình), sống trong khu vực phong tỏa, là F1 của N.P.A. Ngày 11/8, xuất hiện sốt, ho, đau rát họng, mệt mỏi, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính. Ngoài ra còn có 3 bệnh nhân khác cũng là người trong khu vực phong tỏa. 

{keywords}
Lực lượng chức năng dựng lều phục vụ công tác chống dịch 

Về việc sẽ phong toả đoạn phố Đội Cấn bao nhiêu ngày, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết dự kiến ngày 13/8 khi có kết quả xét nghiệm diện rộng, quận sẽ quyết định cụ thể.

Cùng ngày 12/8, thực hiện việc kiểm tra chấp hành giãn cách xã hội, quận Ba Đình đã tiến hành xử phạt 42 trường hợp với số tiền 49,25 triệu đồng. Đáng nói, số trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, không giữ khoảng cách bị xử phạt vẫn chiếm nhiều nhất, tới 31 trường hợp, với số tiền xử phạt 41,5 triệu đồng.

Nhị Tiến

Chiến lược của Hà Nội để thu hẹp “vùng đỏ”, mở rộng “vùng xanh”

Chiến lược của Hà Nội để thu hẹp “vùng đỏ”, mở rộng “vùng xanh”

Hà Nội đặt quyết tâm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, truy vết triệt để F1, khoanh vùng và giảm “vùng đỏ”; bảo đảm giữ vững, dần mở rộng “vùng xanh”, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.