{keywords}
Quán bar phong cách Nhật Bản ở New Zealand treo biển 'không tiếp khách Nhật'

Shin Ito, quản lý của quán Vansan II cho biết, tấm biển được đặt ‘cho vui’ bởi người chủ cũ của quán. Tuy nhiên, Ủy ban Nhân quyền cho rằng hành động này có thể đang vi phạm Luật Nhân quyền.

Một khách hàng người Nhật Bản cho rằng, tấm biển này được cho là để ‘trả thù’ cho những cửa hàng ở Nhật Bản treo biển ‘không tiếp khách người nước ngoài. Tuy nhiên, cô cảm thấy thật ‘kinh khủng và bị xúc phạm’.

Tấm biển này cũng viết rằng, nó chào đón những vị khách ‘thích chim sẻ hơn chó, mèo’, ‘tin vào người ngoài hành tinh’, ‘giảm cân do tiêu chảy’ và ‘vẫn đái dầm dù đã trưởng thành’…

Dòng ghi chú cuối cùng là ‘không tiếp khách Nhật’.

{keywords}
Tấm biển có nhiều quy định kỳ lạ được cho là để phục vụ cho chủ đề cũ của quán

Vị khách 29 tuổi người Nhật khi cảm thấy ‘bức xúc’ về tấm biển đã hỏi nhân viên của quán và được trả lời rằng, đó là lời đáp trả cho quy định ‘không tiếp người nước ngoài’ ở một số nhà hàng Nhật Bản.

‘Nhân viên nói rằng tấm biển chỉ nhại lại và là người Nhật Bản, tôi nên hiểu điều đó bởi vì một số nơi ở Nhật cũng không tiếp khách nước ngoài’ – vị khách chia sẻ.

‘Nhưng tôi không hiểu. 2 hành động sai không làm nên một hành động đúng. Tôi cảm thấy rất thật kinh khủng và bị tổn thương’.

Quản lý cửa hàng giải thích rằng tấm biển được người chủ cũ treo lên ‘cho vui’ khi quán này kinh doanh theo phong cách quán bar ‘cosplay’ chủ đề bệnh viện kinh dị. ‘Bây giờ, nó không có ý nghĩa gì nữa… và khách hàng hiện tại của chúng tôi chủ yếu là đàn ông Nhật’ – anh nói.

Dân mạng phản ứng với tài xế taxi rút côn đòi đánh khách Nhật

Dân mạng phản ứng với tài xế taxi rút côn đòi đánh khách Nhật

Hành động cầm vũ khí dọa đánh khách Nhật trên đường phố Việt Nam của tài xế taxi đang khiến nhiều người phẫn nộ.

Nguyễn Thảo (Theo New Zealand Herald)