ca phe ruong (6).jpg

Giữa cánh đồng lúa mênh mông của làng Phương Bản (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) có một quán cà phê độc đáo giúp khách có một không gian gần gũi với thiên nhiên. 

W-cà phê ruộng.jpg

Hoạt động từ cuối năm 2022, quán cà phê mộc mạc với 5 gian lợp mái cọ, khung tre. Lối đi được làm bằng gỗ, bắc trên thửa ruộng rộng 1.800m2. Ảnh: Mạnh Hùng.

W-cà phê ruộng.jpg

Quán cà phê này trở nên đẹp hơn vào thời điểm cuối tháng 5, khi lúa đã bắt đầu chín vàng, chuẩn bị thu hoạch. Đến cuối tháng 10, sau vụ thu hoạch thứ 2 trong năm, nông dân sẽ cho ruộng nghỉ, nước sẽ được bơm ngập cánh đồng. Đó là lúc quang cảnh nơi đây lại mang một màu sắc khác. Ảnh: Mạnh Hùng

ca phe ruong (26).jpg

Vào những ngày trong tuần, khi trời dịu mát quán khá đông khách. Nhiều người từ các tỉnh lân cận như Hòa Bình, Hưng Yên, trung tâm Hà Nội... cũng đi hàng chục km đến đây để thỏa trí tò mò.

ca phe ruong (11).jpg

Bạn trẻ Nguyễn Thị Thu Trang thích thú với cách thiết kế của quán cà phê. "Tôi là người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, từng đi nhiều nơi và đến rất nhiều quán cà phê. Riêng không gian nơi đây làm cho tôi ấn tượng. Nó quá bình yên, chiều xuống ngắm hoàng hôn thì vô cùng đẹp", Trang tâm sự.

ca phe ruong

Với không gian mở, ngồi bất cứ góc nào của quán khách cũng có thể chạm tay vào những bông lúa chín...

HIEU4812.jpg

Những cây lúa ở đây lớn lên hoàn toàn bằng cách chăm sóc hữu cơ.

W-cà phê ruộng.jpg

Không cần điều hòa, khách vẫn có thể tận hưởng làn gió mát do nằm giữa không gian bao la.

ca phe ruong (4).jpg

Theo chủ quán, đây là mùa lúa chín thứ 3 từ khi quán cà phê bắt đầu kinh doanh. 

W-cà phê ruộng.jpg

Góc check-in vút tầm mắt được nhiều người ví như "view triệu đô" trên cánh đồng lúa. Ảnh: Mạnh Hùng.

W-cà phê ruộng.jpg

Chị Hảo, anh Quang (ở Phụng Châu, Chương Mỹ) và con trai mang theo chân ba càng để tự chụp ảnh cho cả gia đình. Ảnh: Mạnh Hùng.

HIEU5056.jpg

Chị Phạm Ngọc Trâm Anh (chủ quán) chia sẻ, một lần tình cờ cùng gia đình đạp xe qua đây, thấy cảnh hoàng hôn đẹp đã dừng lại để ngắm nhìn rất lâu. Sau đó trong đầu chị nảy ra ý tưởng mở một quán nước, như một trạm dừng chân cho mọi người đến vui chơi, hòa mình cùng thiên nhiên. "Từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn thiện quán chỉ trong vòng 1 tháng, nhanh chóng được mọi người đến và ủng hộ", chị Trâm Anh nói.

ca phe ruong (34).jpg

Ánh nắng cuối chiều vàng ươm, buông xuống quán cà phê, tạo nên khoảnh khắc tuyệt đẹp như một thứ độc lạ ít nơi nào có được.