Lion Cafe 98 năm tuổi, là một trong số ít meikyoku kissa (hay quán cà phê nhạc cổ điển) còn sót lại của thành phố. Naoya Yamadara, 62 tuổi, quản lý quán, nói đây là nơi khách hàng có thể nghe nhạc, uống nước và thư giãn nhưng không khuyến khích họ nói chuyện. Đặc biệt việc sử dụng điện thoại di động là hoàn toàn bị cấm.

lion 2 dkalsfjdskaghad.jpg
Quán cà phê có hơn 10.000 đĩa CD và đĩa nhạc cổ điển. Ảnh: John S Lander/LightRocket

Lion Cafe cũng nổi tiếng với hệ thống âm thanh được xây dựng đặc biệt vào năm 1950 với hơn 10.000 loại đĩa nhạc cổ điển và đĩa CD trong bộ sưu tập của quán.

Khách hàng không chỉ được thưởng thức những tác phẩm cổ điển từ bộ sưu tập của quán, mà còn có thể yêu cầu những bản nhạc họ ưa thích.

Lịch sử của Lion Cafe gắn liền với gia đình Yamadera. Cha của ông Yanosuke Yamadera đã xây dựng quán vào năm 1926. Mặc dù đã bị thiêu rụi trong các cuộc không kích của thế chiến II, nhưng Lion Cafe đã được tái xây dựng và mở rộng vào những năm 1950, với thiết kế được lấy cảm hứng từ phong cách Baroque nguyên bản của châu Âu.

Ngoài mặt tiền quán có tường đá, đèn trong quán mờ ảo làm nổi bật không gian thiết kế với gỗ tối màu và các bức phù điêu chạm khắc. Vào thời điểm đó, thiết bị âm nhạc rất đắt đỏ tại Nhật. Vì vậy quán đã rất hút khách nhờ mang đến cho họ một hình thức giải trí hiếm có.

lion 1 dsifweitdsgnkfd.jpg
Ngoại thất của Cafe Lion, một trong những 'quán cà phê nhạc cổ điển' cuối cùng của Tokyo. Ảnh: John S Lander/LightRocket

Khi được hỏi lý do vì sao tất cả các ghế chỉ quay mặt về một hướng, ông Naoya Yamadera nói rằng: “Điều này sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm hòa nhạc chân thực hơn, như thể họ đang được nghe một buổi hòa nhạc trực tiếp”.

Mặc dù đã trải qua hàng thập kỷ nhưng sự hấp dẫn của Lion Cafe vẫn nguyên vẹn. Ông Yamadera chia sẻ về niềm tự hào khi nhận thấy nhiều khách hàng quay trở lại sau nhiều năm, mang theo những kỷ niệm và cảm xúc đặc biệt.

"Tôi dành phần lớn tuổi thơ của mình ở quán cà phê", Naoya nói. Công việc đầu tiên của ông tại quán là rửa cốc chén khi đang học cấp 2.

Naoya cho biết nhiều khách hàng đến quán khi còn là sinh viên lên Tokyo học đại học. 30-50 năm sau, họ vẫn quay lại. Khách quen nói cửa hàng không có gì thay đổi trong một thời gian dài, điều này mang lại cảm giác dễ chịu. Vị khách quen lớn tuổi nhất của quán đã hơn 70 tuổi, ghé quán hơn 60 năm và vẫn muốn đến nơi này.

Lion Cafe không chỉ thu hút khách hàng trong nước mà còn cả du khách quốc tế. Naoya Yamadera chia sẻ: "Một số khách hàng của chúng tôi đến từ những đất nước xa xôi như Mỹ và Châu Âu hoặc từ khắp Nhật Bản.”

Với không gian âm nhạc cổ điển và sức hút độc đáo, Lion Cafe tiếp tục là một điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu âm nhạc và mong muốn tìm kiếm một không gian yên bình để thư giãn và tận hưởng.

Theo CNN