Một quan chức Nhật Bản đã bị chỉ trích do để cấp dưới cõng qua vũng nước, khi ông này tới thăm một thị trấn bị mưa bão tàn phá, hãng thông tấn AP đưa tin.


Thứ trưởng Bộ Tái thiết Nhật Bản Shunsuke Mutai đã dẫn đầu một nhóm quan chức chính phủ tới thăm thị trấn Iwaizumi, phía bắc Nhật Bản, vào đầu tháng 9/2016 để đánh giá mức độ thiệt hại sau cơn bão khiến hơn 20 người trong khu vực thiệt mạng.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ Tái thiết Nhật Bản Shunsuke Mutai. (Ảnh: AP)

Trong một cảnh trên truyền hình, ông Mutai được nhìn thấy đang tươi cười khi được một quan chức khác cõng qua vũng nước. Việc này đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội Nhật Bản. Nhiều người cáo buộc vị thứ trưởng không nghiêm túc trong công việc.

Vụ việc này lại nổi lên vào cuối tuần qua, khi cấp trên của ông Mutai, Bộ trưởng Bộ Tái thiết Masahiro Imamura, gửi lời xin lỗi tới người dân địa phương.

"Khi biết về sự việc này, tôi đã tự hỏi ông ấy đang làm cái gì vậy", ông Imamura nói. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Tái thiết cũng cho biết thêm rằng, ông Mutai đã vội vàng tới khu vực bị thảm họa và quên không mang theo ủng.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga hôm 12/9 đã chỉ trích ông Mutai là thiếu nhạy cảm.

"Ông ấy tới đó với tư cách là người đứng đầu đoàn điều tra của chính phủ, nên tất nhiên ông ấy phải mang theo ủng", ông Suga nói. "Tôi phải nói rằng, ông ấy đã thiếu nhạy cảm với những người dân bị ảnh hưởng bởi thảm họa và chúng ta cần chắc chắn sẽ không lặp lại sai lầm này".

Sầm Hoa

Quan chức được cảnh sát khiêng qua dòng nước lũ

Một thủ hiến bang tại Ấn Độ đã bị chỉ trích, sau khi trên mạng xuất hiện bức ảnh chụp cảnh ông này được các sĩ quan cảnh sát khiêng qua dòng nước lũ.

Sợ ướt giày, nữ nhà báo xinh đẹp bị sa thải

Một nữ phóng viên Mexico đã bị sa thải, do để hai người dân địa phương nâng qua vũng nước trong lúc cô này đưa tin về lũ lụt.

Hàng loạt quan chức 'về vườn' vì vắng mặt trong giờ hành chính

Quốc vương Dubai đã ra lệnh cải tổ lại bộ máy quản lý thành phố, bao gồm cả việc cho 9 quan chức cấp cao về hưu,

Phòng chống siêu bão kém, ba quan chức lập tức bị sa thải

Trung Quốc đã lệnh sa thải ba quan chức vì năng lực quản lý yếu kém trong đợt ứng phó với siêu bão Nepartak, hôm 17/7.

Chấn động quan chức một tỉnh liên tiếp 'ngã ngựa'

Lý Vân Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Phó tỉnh trưởng thường trực Giang Tô, đang bị điều tra vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.