Hãng tin Tass dẫn phát biểu của Trưởng bộ phận phát triển sáng tạo Alexander Osadchu tại hội thao quân sự quốc tế Army-Games 2022, rằng đây là điều "rất cần thiết".

Thành viên của Ủy ban Công nghiệp quân sự Nga (MIC) Mikhail Osyko thông tin thêm, cục AI này sẽ có ngân sách riêng. Trang Defense News nhận định cục AI vừa được thành lập của Moscow có thể cạnh tranh với văn phòng trí tuệ nhân tạo và kĩ thuật số (CDAO) của Lầu Năm Góc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tại hội thao quân sự quốc tế Army Games 2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nhiều mẫu vũ khí thế hệ mới của Nga đi trước các đối tác nước ngoài nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ. 

Nhiều tập đoàn lớn của Nga đã cho ra mắt nhiều vũ khí tối tân tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, nổi bật trong đó là xe chiến đấu bộ binh BMP-3 và tàu ngầm tàng hình Surrogat-V không người lái.

Theo Tass, dự kiến, vào tháng sau, Chính phủ Nga cũng sẽ cho ra mắt Trung tâm nghiên cứu AI để ứng dụng công nghệ này vào nhiều lĩnh vực như kinh doanh, khoa học...

Như Quỳnh

Nga nói về việc sử dụng vũ khí hạt nhân, điều chiến đấu cơ tới KaliningradBộ Ngoại giao Nga hôm nay (18/8) cho biết, Moscow chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp khẩn cấp và không muốn đối đầu trực tiếp với NATO và Mỹ.