- UBND quận Đống Đa đã có văn bản yêu cầu các phòng ban liên quan và phường Ô Chợ Dừa kiểm tra tại dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa.

Sau khi Vland đưa tin về việc Hô biến ‘đất vàng’ thành chốn ăn nhậu? tại dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa, UBND quận Đống Đa đã có văn bản yêu cầu các phòng ban liên quan và phường Ô Chợ Dừa kiểm tra tại dự án.

Theo thông tin Vland được biết, ngày 15/5/2015, Chánh văn phòng Đoàn Thu Hà có đề xuất, chủ tịch UBND quận đã duyệt giao cho các phòng ban liên quan, phường Ô Chợ Dừa tiến hành kiểm tra toàn diện dự án.

{keywords}

Sau một thời gian triển khai điểm nhấn của dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa lại là khu nhà hàng Lã Vọng sang trọng.

Bán đảo hồ Đống Đa thuộc phường Ô Chợ Dừa, (Đống Đa - Hà Nội) được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhằm: “Cải tạo, nâng cấp thành khu vui chơi giải trí Bán đảo hồ Đống Đa” phục vụ lợi ích cộng đồng. Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai, người dân không khỏi ngỡ ngàng khi điểm nhấn của dự án này lại là khu nhà hàng Lã Vọng sang trọng.

Trong khi nhiều khu dân cư tại Hà Nội đang hết sức ngột ngạt vì thiếu công viên, cây xanh thì nhiều diện tích công viên bị “hô biến” thành chốn ăn nhậu. Dưới những tên dự án mỹ miều công viên, cây xanh, giải trí phục vụ công cộng “đất vàng” đã bị xào nấu?

Trước đó, trao đổi về vấn đề này, TS. Phạm Sỹ Liêm – Phó Tổng hội Xây dựng Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây cho rằng, xây phải có phép phải có người ký duyệt dự án ấy. Thay đổi mục đích thì có được người bên ký duyệt đồng ý cho thay đổi hay không? Hay là tự ý thay đổi. Nếu tự ý thay đổi thì dù mục đích gì họ cũng sai.

Trong thời gian tới, sau quá trình kiểm tra UBND quận sẽ có báo cáo và thông tin tới báo chí.

Vland sẽ tiếp tục phản ánh về việc này.

Hồng Khanh