Tuần trước, 28 tù nhân tại Brazil đã ung dung bước qua cửa chính một nhà tù, sau khi các quản giáo bị ba phụ nữ quyến rũ và chuốc thuốc mê, lột sạch quần áo và vũ khí.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo RT, lực lượng điều tra địa phương cho biết, các quản giáo tại nhà tù Nova Mutum, gần thành phố Cuiaba ở miền trung Brazil đã bị quyến rũ và chuốc rượu có thuốc mê, bởi 3 người phụ nữ trong trang phục hóa trang gợi cảm. Sự việc xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng, ngày 5/2.

Tuy nhiên, khá lâu sau đó, cảnh sát mới phát hiện được 3 quản giáo trong tình trạng khỏa thân, bị còng tay và tước vũ khí. Họ cũng phát hiện được những nội y theo kiểu cảnh sát do 3 người phụ nữ bỏ lại.

{keywords}
Trang phục gợi cảm mà 3 phụ nữ đã mặc để quyến rũ các tay quản ngục. (Ảnh: RT)

Tại họp báo, cảnh sát trưởng Angelina de Andrades Ferreira cho biết: “Kế hoạch của họ là dùng sự quyến rũ. Họ mời lính canh rượu whisky rẻ tiền có pha thuốc mê, sau đó mở khóa cửa chính dẫn vào nhà tù. Sau khi uống rượu, 3 quản giáo đã hoàn toàn vô thức.”

Bà cho biết thêm rằng, các đối tượng đã lấy cắp 12 khẩu súng trường, 2 súng lục và nhiều đạn dược. Ba lính canh tù đã bị bắt và kết tội “tạo điều kiện cho vụ vượt ngục” và “tham ô”. Ngày 6/2, cảnh sát đã tổng truy quét và bắt lại được 8 trong số 28 tù nhân vượt ngục.

{keywords}
Các tù nhân bị cảnh sát bắt lại sau khi vượt ngục. (Ảnh: RT)

Các nhà điều tra cho rằng, kẻ chủ mưu của kế hoạch tẩu thoát này là một nam thanh niên 18 tuổi, bạn trai của nữ tù nhân Bruno Amorim đang ngồi tù vì tội giết người, cướp tài sản và sở hữu vũ khí trái phép.

Lan Phương