Chiều 9/7, anh Hoàng Hải Đăng (trú huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) cho VietNamNet biết, sau khi em trai của anh đổ xăng 500 nghìn đồng nhưng hút ra chỉ có 9,5 lít, lực lượng quản lý thị trường có thông báo về sự việc. 

Cụ thể, thông báo trên do ông Nguyễn Trọng Trưởng, Đội trưởng đội quản lý thị trường số 5 - Cục quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang ký ngày 7/7. Thông báo mô tả lại sự việc xảy ra hôm 1/7 khi anh Vương vào đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu Hải Động - thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn). 

"Ông Hoàng Văn Vương trình bày có mua xăng tại cột đo số 04 của cửa hàng xăng dầu này là 500 nghìn đồng, nhưng đi một đoạn thì không thấy kim xăng lên", thông báo nêu. 

Quá trình xác minh sự việc, Đội quản lý thị trường số 5 xác định bên mua và bên bán thống nhất đồng ý kiểm tra cột đo xăng số 04 bằng bình chuẩn đối chứng (bình đo loại 5 lít), qua 3 lần đo thử kết quả đều đúng, không có sai số. Hai bên tiếp tục đề nghị kiểm tra xăng trong bình xăng xe ô tô BKS 98A-44420 (xe ô tô mua xăng tại cửa hàng), kết quả kiểm tra trong bình có 9,5 lít. 

Cửa hàng xăng dầu nơi xảy ra sự việc đổ 500 nghìn nhưng hút ra chỉ có 9,5 lít. Ảnh: Hải Đăng 

"Với kết quả như vậy, đại diện bên bán xăng là ông Phạm Quang H. cũng đã tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là ông Hoàng Văn Vương và xin được trả lại 500 nghìn đồng tiền mua xăng và chi phí tháo hút xăng nhưng ông Vương không đồng ý và mời công an vào làm việc, lập biên bản", trích thông báo của Đội quản lý thị trường số 5. 

Theo thông báo trên, các ngày 4 và ngày 6/7, tổ công tác phối hợp với Công an thị trấn Chũ thực hiện biện pháp nghiệp vụ và làm việc với đại diện chủ cửa hàng xăng dầu nêu trên. Đại diện cửa hàng xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan. 

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, thẩm tra xác minh, phối hợp với công an thị trấn Chũ làm việc và đối chiếu các quy định hiện hành, Đội quản lý thị trường số 5 thông báo "không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên Hoàng Hải". 

Một lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang chiều 9/7 cho VietNamNet biết: "Đã chuyển nội dung vụ việc cho lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn để xem xét, xử lý nghiêm theo quy định".