Tờ Kyiv Independent đưa tin, nhà báo Panina nói với đài truyền hình Ukraine 24 TV lúc sáng nay (1/3) như sau: "Thành phố đã thực sự bị bao vây, có rất nhiều lính Nga và thiết bị quân sự ở mọi phía, họ lập các trạm kiểm soát ở mọi lối ra".

Nhà báo Panina cũng cho biết, rất khó để chuyển thực phẩm tới các cửa hàng trong thành phố, vốn nằm gần Odesa, vì các nhà kho đều nằm ở ngoại ô. Điện và nước trong thành phố vẫn hoạt động bình thường.

Thị trưởng thành phố Kherson là Igor Kolykhayev nói: "Quân đội Nga đang thiết lập các chốt kiểm soát tại các lối vào Kherson. Kherson đã và sẽ mãi là của người Ukraine".

{keywords}
Ảnh: Guardian

Trước đó, một video do hãng tin UNIAN chia sẻ cho thấy, hàng chục binh sĩ Nga đang đi lại trên các đường phố của Kherson lúc sáng sớm nay (1/3).

Tại Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, hàng chục dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc oanh tạc của Nga, giới chức nước này cho biết. Hiện, chưa thể xác nhận con số thương vong. Bộ Chỉ huy tác chiến của Ukraine cho biết, quân Nga đã bắn một tên lửa vào tòa nhà chính quyền khu vực ở Kharkiv. Vụ tấn công này được cho là nhằm vào Thống đốc Kharkiv và nhóm lãnh đạo bảo vệ thành phố.

Cũng trong hôm nay - ngày thứ sáu của cuộc tấn công, đoàn xe dài 64km của Nga đã tiến sát thủ đô Kiev của Ukraine. Tuy nhiên, việc di chuyển của quân Nga đã bị chậm lại do sự kháng cự dữ dội trên bộ lẫn trên không của Ukraine.

{keywords}
Ảnh: Guardian

Một nguồn tin tình báo của Anh cho biết, đà tiến công của Nga về Kiev không có nhiều tiến triển trong 24h qua do các khó khăn về hậu cần và quân Nga đã tăng cường pháo kích phía bắc thủ đô của Ukraine, vùng ngoại vi Kharkiv và Chernihiv.

Các cuộc hội đàm ngừng bắn giữa Nga và Ukraine hôm qua không đi tới đột phá nào và các nhà đàm phán cũng không cho biết khi nào cuộc thương thuyết mới sẽ diễn ra. Tổng thống Nga Putin đang hứng chịu sức ép quốc tế ngày càng tăng kể từ khi quyết định tiến hành chiến dịch đặc biệt tại Ukraine.

Kể từ khi cuộc tấn công của Nga diễn ra, hơn 350.000 người Ukraine đã chạy sang Ba Lan, Thứ trưởng Nội vụ Ba Lan Maciej Wasik hôm nay nói. "Trong vòng 24h qua, có 100.000 người đã băng qua biên giới Ukraine và Ba Lan. Tổng cộng, kể từ tuần trước, Ba Lan đã tiếp nhận 350.000 người tị nạn".

>>> Tình hình chiến sự căng thẳng tại Ukraine

Hoài Linh

Toàn cảnh cuộc đàm phán Nga - Ukraine, hé lộ địa điểm gặp mặt kế tiếp

Toàn cảnh cuộc đàm phán Nga - Ukraine, hé lộ địa điểm gặp mặt kế tiếp

Cuộc đàm phán đầu tiên giữa Ukraine và Nga sau khi Nga tấn công quốc gia láng giềng được mở đầu bằng bài phát biểu của Bộ trưởng Ngoại giao Belarus.