Giana (từng được biết đến là hot girl bước ra từ Vietnam Idol 2023) vừa ra mắt MV đầu tiên, với ca khúc Yêu đậm âm điệu. Sản phẩm đánh dấu định hướng hoạt động chính thức của nữ ca sĩ sinh năm 2002 với nghệ danh Giana.

batch dd2l9a7744.jpg
Hot girl Giana từ Vietnam Idol ra mắt dự án đầu tiên. 

Chia sẻ về nghệ danh mới, Giana cho hay: “Tên thật của tôi là Giang. Trên hành trình âm nhạc sắp tới, tôi muốn xây dựng nên một hình ảnh hoàn toàn khác so với mình trước đây. Cái tên Giana có 4 âm tiết giống với tên thật của mình và khi đọc lên nghe khá gần gũi, phù hợp nên tôi đã lựa chọn để ra mắt công chúng”.

MV được sản xuất bởi nhạc sĩ Huy Tuấn – người đồng hành cùng các thí sinh tại Vietnam Idol. Đây được đánh giá là một lựa chọn bất ngờ của nhạc sĩ, khi không phải quán quân, cũng không phải dàn thí sinh Top 10, mà Giana - nữ thí sinh từng bị loại ở vòng Nhà hát. 

Theo Huy Tuấn, anh thấy được tố chất giải trí của Giana cộng với một giọng hát khá tiềm năng. Đặc biệt ca sĩ có sự cố gắng cũng như thái độ cầu thị dành cho mỗi tiết mục của mình trong cuộc thi. 

“Đối với tôi việc các ca sĩ trẻ lao động hết mình, sẵn sàng học hỏi ở những giai đoạn đầu của sự nghiệp là rất quan trọng. Tôi hay quan sát những người trẻ như thế và sẵn sàng giúp đỡ họ ở những bước đi chập chững này. Giana có khá nhiều điểm tương đồng ở điểm xuất phát với các nghệ sĩ mà tôi từng cộng tác trước đây”, Huy Tuấn cho biết. 

Yêu đậm âm điệu được sáng tác và sản xuất âm nhạc bởi producer hit maker TDK (tên thật Trần Dũng Khánh), chủ nhân của hàng loạt ca khúc dẫn đầu xu hướng nhạc Việt thời gian qua.

Bên cạnh đó, Quán quân Việt Nam Idol 2023 – Hà An Huy góp mặt trong dự án ở vai trò hỗ trợ diễn xuất. Nói về sự góp mặt đặc biệt của người bạn cùng tuổi trong MV, Giana bày tỏ cô trân trọng và yêu quý dành cho nam ca sĩ. Trong mắt cô, Hà An Huy là người giỏi và khiêm tốn. 

batch dd2l9a9071.jpg
Hà An Huy - quán quân Vietnam Idol đồng hành cùng Giana trong MV mới. 

Giana trong MV là một cô gái trẻ ở độ tuổi đôi mươi, đại diện cho thế hệ Gen Z cá tính, phá cách, có phần hơi nổi loạn. Cô đam mê nghệ thuật, giàu khát khao, ước mơ, dám nghĩ dám làm. 

Nhân vật của Giana như một người bạn thân, sẵn sàng đồng hành cùng Hà An Huy kể cả những lúc vui buồn hay khi yếu đuối. Âm nhạc của Giana là một trong những điều kỳ diệu giúp xoa dịu chàng trai ấy.

Giana cũng áp dụng bộ môn thể thao giày trượt vào các cảnh quay trong MV. Cô có quãng thời gian tập luyện khó khăn, với nhiều động tác phức tạp để lên hình được ưng ý. 

Nữ ca sĩ cũng khẳng định bộ môn thể thao này sẽ gắn liền xuyên suốt với hình ảnh của cô trong tương lai, không chỉ gói gọn trong âm nhạc mà còn trong đời sống hàng ngày nhằm nâng cao sức khoẻ và giữ gìn vóc dáng.

Thông qua dự án âm nhạc, mỹ nhân gốc Hải Phòng muốn gửi gắm đến khán giả trẻ thông điệp: “Luôn tự tin làm những điều mình thích để được sống hết mình, sống thật đậm đà, đầy đam mê”. 

MV 'Yêu đậm âm điệu'

Á quân Hà Minh bật khóc khi nhìn lại hành trình Vietnam IdolChứng kiến các tiền bối như Lam Trường, Phạm Quỳnh Anh có mặt theo dõi đêm chung kết... Hà Minh bật khóc cho rằng rất lo sợ nhưng tự dặn lòng phải trình diễn thật tốt, vì đây là cơ hội cuối được đứng trên sân khấu Vietnam Idol.