- Sau khi ăn khai trương nhà hàng với nhiều món hải sản, hàng chục người dân có triệu chứng của ngộ độc thực phẩm và được người nhà đưa đi Trạm y tế xã cấp cứu.

Chiều 22/4, bác sỹ Nguyễn Lương Ngọc, Trạm trưởng trạm y tế xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết trạm đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 20 ca cấp cứu nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân đều là người trong xã, rạng sáng 22/4 được đưa đến trạm xá với các triệu chứng như như đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

{keywords}

Một số bệnh nhân đang được điều trị tại trạm y tế xã

Trước đó, vào lúc 11g ngày 21/4, những bệnh nhân này đã đến dự lễ khai trương nhà hàng Bảo Quốc đóng trên địa bàn xã. Trong bàn tiệc có rất nhiều hải sản như cá, mực, ốc, ghẹ… Đến rạng sáng hôm sau, hầu hết mọt người dự tiệc bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Chị P.P.T., một bệnh nhân đang được điều trị tại trạm xá cho biết: “Sau khi đi ăn khai trương về, đến 4h sáng hôm sau thì tôi bị đau bụng dữ dội, kèm theo đó là nuồn nôn. Mặc dù đã tự uống thuốc nhưng không đỡ nên đã được gia đình đưa đi cấp cứu”.

Được biết, trong buổi tiệc khai trương có khoảng 200 khách tham dự. Trong đó có nhiều người bị đau bụng. Người nhẹ thì tự ở nhà uống thuốc, nặng hơn thì đi trạm xá.

Theo một số nguồn tin, số hải sản được bày biện trong buổi tiệc khai trương đều được mua tại huyện Quảng Trạch, nơi mà trong thời gia qua có rất nhiều cá chết bất thường.

Sự việc đã thông báo cho Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hải Sâm