- Mẫu ruốc biển được gửi đi kiểm tra tại Trung tâm Chất lượng nông thủy sản vùng 2 - Đà Nẵng đều đạt yêu cầu các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với giới hạn ô nhiễm kim loại nặng trong thực phẩm.

Tin từ UBND huyện Quảng Trạch cho biết, địa phương đã nhận được kết quả phân tích mẫu khuyếc từ Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản.

{keywords}

Ruốc biển đều đạt chỉ số an toàn

Kết quả phân tích cho thấy, dư lượng kim loại nặng Cadimi là 19,32µg/kg; Chì 74,13µg/kg, trong khi đó mức nhiễm trong giới hạn cho phép ( Cadimi 500µg/kg và chì 500µg/kg).

Mẫu ruốc được đưa đi kiểm tra này lấy ven biển xã Quảng Hưng từ ngày 26/7. Sau đó được gửi đi Trung tâm Chất lượng nông thủy sản vùng 2 - Đà Nẵng phân tích.

Qua kiểm tra cho thấy, mẫu ruốc biển này đạt yêu cầu các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm theo QCVN :/B:2011/BYT (Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia đối với giới hạn ô nhiễm kim loại nặng trong thực phẩm).

{keywords}

Từ đầu mùa đến nay, ngư dân huyện Quảng Trạch đã đánh bắt đươc gần 50 tấn ruốc biển

Hiện tại đang là mùa ruốc, tính từ đầu mùa đến nay ngư dân các địa phương ven biển thuộc huyện Quảng Trạch đã đánh bắt được gần 50 tấn.

“Kết quả phân tích này sẽ được thông báo rộng rãi để người dân an tâm khai thác, chế biến. Bên cạnh đó, huyện sẽ đề nghị Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tiếp tục  lấy mẫu giám sát nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm”, ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó chủ tịch UBND huyện cho biết.  

Hải Sâm