Trong tập 18 chương trình Mái ấm gia đình Việt, ca sĩ Quang Hà và MC Thanh Thanh Huyền, MC Quyền Linh rơi nước mắt khi nghe các em nhỏ mồ côi chia sẻ về những mất mát.

Các khách mời sẽ cùng nhau giúp đỡ 3 em nhỏ mồ côi: Nguyễn Anh Thư (12 tuổi), Lê Minh Hoàng Long (14 tuổi), Nguyễn Nhất Kha (14 tuổi). Theo chia sẻ, Nhất Kha mồ côi bố từ khi còn trong bụng mẹ. Mẹ của Kha hiện bị bệnh thần kinh, thường xuyên bị co giật, không có khả năng chăm sóc con ăn học.

Trong khi đó, hoàn cảnh của Hoàng Long thì bố mất do đại dịch. Mẹ em vừa phát hiện bệnh ung thư vú giai đoạn đầu. Do không có tiền chữa trị, tình hình sức khỏe của mẹ Long đã chuyển sang giai đoạn 3, chỉ trong 6 tháng.

Lắng nghe các câu chuyện, Thanh Thanh Huyền bật khóc nức nở. Cô cho biết là người hoạt ngôn nhưng khi đứng trước những hoàn cảnh bất hạnh đã không thể nói thành lời.

Ca sĩ Quang Hà cũng trào nước mắt khi xem video về hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi. Anh cho biết rất ngại chia sẻ cảm xúc cho mọi người. Khi tới chương trình Mái ấm gia đình Việt, nam ca sĩ không thể kìm được cảm xúc.

Ca sĩ Quang Hà xúc động chia sẻ về người cha quá cố.

“Gia đình tôi có di căn về căn bệnh ung thư. Bố và anh trai tôi mới mất vì ung thư, chị gái của tôi cũng bị. Bản thân tôi cứ 6 tháng phải đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để tầm soát ung thư. Chính vì vậy, tôi thấy được mức độ nguy hiểm của căn bệnh này. Nó đã cướp đi rất nhiều thứ quý giá nhất trong cuộc đời tôi và có tiền cũng không thể chữa trị được”, Quang Hà rơm rớm nước mắt.

Khi thấy bé Kha rơi nước mắt, MC Quyền Linh không khỏi quặn lòng. Anh bộc bạch: “Tôi đã làm rất nhiều chương trình suốt mấy chục năm qua, càng gặp các gia đình khó khăn tôi lại càng chạnh lòng". Anh hy vọng những nghĩa cử cao đẹp tại chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa trong cộng đồng để nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ hơn.

Chương trình Mái ấm gia đình Việt:

Thắm Nguyễn