Quang Hải cạn hy vọng với Pau FC

Sau một khoảng thời gian phải xuống đội hình B, Quang Hải được Pau FC đưa trở lại băng ghế dự bị ở những trận đấu gần đây, dù không phải thường xuyên.

Tuy nhiên, đây cũng không phải hy vọng đối với Quang Hải khi tiền vệ đến từ Việt Nam vẫn chưa được HLV Tholot tin dùng, bất chấp có tên trong danh sách thi đấu 4/5 trận gần nhất.

Kể từ ngày 18/2 đến lúc này Quang Hải mới chỉ có khoảng 10 phút thi đấu cho Pau FC, con số không tệ với một cầu thủ lần đầu ra châu Âu nhưng với cá nhân tiền vệ tới từ Việt Nam hay sự kỳ vọng của người hâm mộ rõ ràng lại quá ít ỏi.

Không phù hợp lối chơi của đội nhà dưới thời HLV Tholot hoặc giải hạng 2 Pháp “khó nhằn” thì chưa biết, nhưng với Quang Hải hy vọng hay sự kiên nhẫn có lẽ cũng sắp hết nên khả năng nói lời chia tay Pau FC là rất gần.

Quang Hải không tìm được chỗ đứng ở Pau FC

Tính gì cho tương lai

Hợp đồng giữa Quang Hải và Pau FC còn kéo dài tới năm 2024, vì thế tiền vệ người Việt Nam phải đền bù hợp đồng nếu muốn chia tay trước thời hạn.

Số tiền Quang Hải bỏ ra nhằm “giải thoát” tình cảnh hiện tại chắc chắn không phải vấn đề với tiền vệ tuyển Việt Nam. Con số cụ thể đương nhiên khó được tiết lộ, nhưng suy từ chất lượng giải hạng 2 Pháp mà ra có lẽ không quá cao.

Vậy nên, tiền vệ của tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nói lời chia tay nước Pháp sau khi mùa giải 2022/2023 kết thúc vào mùa hè tới. Và giờ câu hỏi đặt ra kết tiếp: Quang Hải chọn điểm đến tiếp theo ở đâu?

để ngày về có lẽ không xa 

Không dễ, dù có những đồn đoán tiền vệ tuyển Việt Nam hồi hương, nhưng một điều chắc chắn Quang Hải và người đại diện cần tính toán một cách kỹ lưỡng, thận trọng nhất hòng tốt nhất cho tương lai.

Quang Hải cần môi trường để thi đấu lấy lại phong độ, sau quãng thời gian ngồi dự bị thậm chí phải xuống chơi ở giải hạng 5, đội hình B của Pau FC sẽ là mục tiêu tối quan trọng tới đây.

Xác định trước như thế rồi mới tính cập bến ở đâu, mức lương thế nào… Giờ không còn là lúc nói chuyện viển vông, phải thực tế thôi Quang Hải!