1. Lúc này, hẳn ai cũng biết và hiểu tương lai của Quang Hải ở châu Âu với Pau FC là tương đối mờ mịt khi mất hút ở đội hình 1, hoặc chỉ ngồi dự bị trong các trận tại Ligue 2.

Chẳng những thế, kể từ khi trở lại Pau FC sau thời gian cùng tuyển Việt Nam đá AFF Cup hồi cuối năm 2022, tình cảnh của Quang Hải thêm bi đát hơn với việc xuống chơi ở giải hạng 5 trong đội hình B.

Tình cảnh này buộc tiền vệ tuyển Việt Nam lẫn người đại diện phải tính toán, cũng như lên phương án giải cứu cho Quang Hải sớm nhất có thể nhằm tìm lại ánh sáng cho sự nghiệp, sau cả năm trời dù cố gắng nhưng bất thành.

Tình cảnh của Quang Hải lúc này là không sáng sủa 

2. Trước trận làm khách Sochaux ở vòng 31 Ligue 2 diễn ra rạng sáng ngày 16/4, trả lời với truyền thông Việt Nam ông Michele Fersini, người đại diện của Quang Hải cho biết: “Pau FC lẽ ra phải trả lời những câu hỏi của tôi nhưng họ lại im lặng. Nếu họ không tôn trọng thì tôi buộc phải chấm dứt cuộc thảo luận”.

Chưa bàn tới chuyện người đại diện của Quang Hải xử lý thế nào nhằm giúp cho thân chủ thoát khỏi nghịch cảnh hiện tại, chỉ riêng những phát biểu vừa tuyên bố đã thấy tương lai tiền vệ tuyển Việt Nam thêm khó.

Nên biết rằng, việc Quang Hải được sử dụng ra sao, như thế nào thuộc về đội bóng chủ quản lẫn HLV Didier Tholot nên khó trách cứ việc tiền vệ tới từ Việt Nam không có suất đá chính hay thi đấu thường xuyên, đặc biệt lời này tới từ người đại diện.

3. Quang Hải cần rời Pau FC và tìm bến đỗ phù hợp với năng lực của mình nhằm cứu vãn sự nghiệp là vấn đề cấp bách. Nhưng điều này không có nghĩa phía tiền vệ tới từ Việt Nam có quyền yêu cầu đội bóng chủ quản thực hiện những điều không nằm trong hợp đồng.

Tiền vệ tới từ Việt Nam cần tính kỹ lưỡng và khôn khéo

Vậy nên, cái cách người đại diện Michele Fersini muốn chứng tỏ mình ở “kèo trên” với Pau FC trong bối cảnh đội bóng của Pháp vẫn trả lương, cấp nhà xe hay Quang Hải không phải trả các khoản chi phí khác, rất dễ đẩy mọi chuyện vào thế bế tắc.

Có nghĩa, thời điểm hiện tại cần chữ “khéo léo” trong cuộc đàm phán tương lai của Quang Hải với Pau FC, thay vì đẩy đội bóng nước Pháp vào tình thế khó rồi từ đó đưa ra quyết định bất lợi cho tiền vệ đến từ Việt Nam.

Là một người môi giới chuyên nghiệp, ông Michele Fersini thừa biết các CLB luôn đặt lợi ích đội bóng trên hết chứ chẳng bởi một cá nhân, cầu thủ nào – trừ khi xuất sắc, xuất chúng như Messi, Ronaldo.

Nhũn nhặn đàm phán thậm chí đưa ra mức bồi thường phá vỡ thời hạn hợp đồng còn lại mà Pau FC không thể từ chối mới là thông minh. Còn cố gắng chứng tỏ “kèo trên” Quang Hải dễ ngồi dự bị hết hợp đồng (tháng 6/2024), thì quả... thất bại.