Chiêm ngưỡng lại siêu phẩm "Cầu vồng trong tuyết" của Quang Hải (nguồn: VTV)

27/1/2018 chính là ngày diễn ra trận chung kết U23 châu Á, tại Trung tâm Thể thao Olympic, Thường Châu, Trung Quốc giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, dưới cơn mưa tuyết dày đặc.

quang hai cau vong tuyet.jpg
Khoảnh khắc Quang Hải vẽ "Cầu vồng trong tuyết"

Các học trò của HLV Park Hang Seo kiên cường thi đấu dưới điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt, trong thế bị dẫn bàn trước. Để rồi những nỗ lực không biết mệt mỏi của U23 Việt Nam đã được đền đáp xứng đáng, kết tinh trong siêu phẩm đá phạt đẳng cấp và giàu cảm xúc của Quang Hải.

Phút 40, khi U23 Việt Nam được hưởng quả phạt trực tiếp ở ngoài vòng cấm đội bóng Trung Á. Văn Thanh, Xuân Trường và Đức Huy cùng nhau dọn tuyết để có được vị trí đặt bóng đẹp nhất.

quang hai u23 chau a 1.jpg
Pha ăn mừng cảm xúc của Quang Hải cùng Đình Trọng

Ở khoảng cách chừng 22 mét, Quang Hải tung cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp gỡ hoà 1-1 cho "Những chiến binh Sao vàng".

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khi đó gọi tuyệt phẩm mà Quang Hải thực hiện là "Rainbow in the Snow" (Cầu vồng trong tuyết).

Bàn thắng Quang Hải được AFC nhận định: "Mặc dù U23 Uzbekistan đã giành chức vô địch nhưng Quang Hải mới chiếm giữ khoảnh khắc nằm ngoài trí tưởng tượng bằng bàn thắng có tên "Cầu vồng trong tuyết" ở trận chung kết. Đây là một trong 5 bàn thắng siêu đỉnh được ghi bởi các tiền vệ tại VCK U23 châu Á. Nó tạo nên một trong những khoảnh khắc chưa từng thấy ở giải đấu". 

quang hai u23 chau a.jpg
Khoảnh khắc in đậm trong tim người hâm mộ Việt Nam

“Một trận đấu bao hàm mọi thứ, gồm cả bàn thắng biểu tượng “Cầu vồng trong tuyết” đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam. Đó là cái kết cho hành trình ấn tượng của Việt Nam tại giải, và chắc chắn nó sẽ còn sống mãi trong trái tim những người hâm mộ Việt Nam. Một trận chung kết xứng đáng để khép lại một giải đấu đáng nhớ”, AFC viết thêm.

Cho đến nay, cảm xúc của người hâm mộ Việt Nam về siêu phẩm của Quang Hải vẫn còn vẹn nguyên. Nó không chỉ là một bàn thắng đẹp đơn thuần, mà còn mang nhiều ý nghĩa và mãi đọng trong tim người hâm mộ bóng đá nước nhà. Nó thể hiện giá trị đồng đội, niềm tin, cũng như khát vọng chiến thắng của con người Việt Nam.