1. Sau một thời gian “đấu trí”, cũng như tích cực đàm phán, rốt cuộc HLV Park Hang Seo và VFF cũng đã thành công trong việc đưa Quang Hải trở về chơi cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Cụ thể vào tối 16/11, Pau FC chính thức thông báo trên trang web chính thức về việc đồng ý cho Quang Hải về nước khoác áo tuyển Việt Nam tham dự giải đấu lớn nhất khu vực vào cuối năm.

Thông tin này có lẽ đáng mừng đối với tuyển Việt Nam và đặc biệt cá nhân HLV Park Hang Seo  bởi cơ hội vô địch AFF Cup 2022 thêm lớn hơn với sự góp mặt của cầu thủ xuất sắc nhất của ông thầy người Hàn.

Quang Hải chính thức trở về khoác áo tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022

2. Trong rất nhiều cuộc phỏng vấn, HLV Park Hang Seo luôn khẳng định muốn nhìn thấy tuyển Việt Nam góp mặt ở World Cup và thuyền trưởng người Hàn Quốc sẵn sàng góp tay biến giấc mơ ấy thành hiện thực.

Ông Park không nói suông mà còn lên cả kế hoạch sau khi chia tay tuyển Việt Nam với dự án bóng đá trẻ được triển khai ở Việt Nam như một sự tri ân đối với đất nước giúp ông bay cao trên mọi lĩnh vực.

Phát biểu và đặc biệt những gì đã mang về suốt 5 năm qua cho tuyển Việt Nam khiến tất cả càng thêm yêu và kính trọng ông Park, khi là người duy nhất muốn biến giấc mơ nhiều năm của các CĐV thành hiện thực.

3. Việc HLV Park Hang Seo muốn Quang Hải trở về AFF Cup 2022 là không ngạc nhiên, bởi ông thầy người Hàn Quốc đã khẳng định điều này ở trước thềm giải giao hữu quốc tế cách đây không lâu.

đúng mong muốn của ông Park, nhưng lại đi ngược những gì thuyền trưởng tuyển Việt Nam tuyên bố

Mong muốn có một đội mạnh nhất để vô địch AFF Cup 2022 trước khi chia tay tuyển Việt Nam của chiến lược gia người Hàn Quốc về cơ bản cũng là chính đáng. 

Để có thể thực hiện một cách khả thi nhất, HLV Park Hang Seo quyết định, thậm chí ít nhiều là gây sức ép với VFF tìm cách đưa Quang Hải về đá AFF Cup 2022 cũng rất dễ hiểu.

Nhưng nhìn vào những phát biểu đầy “trăn trở” về chuyện tuyển Việt Nam cần vươn xa hơn, dự World Cup… thì ông Park lại hơi khiến nhiều người bất ngờ với quyết đưa Quang Hải trở về.

Nói đơn giản, không có Quang Hải khả năng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup cũng chẳng phải nhỏ nên nhiều người tin rằng ông Park chưa cần phải dùng “dao mổ trâu giết ruồi” như đang thấy.

Quang Hải cần ở lại Pháp nhằm tìm cơ hội ra sân, chứng tỏ hay nâng cao năng lực và giúp tuyển Việt Nam tham dự các giải chính thức, quan trọng hơn thay vì cày ải tại AFF Cup 2022 như đang thấy.

Cơ hội ở châu Âu đối với Quang Hải đã chẳng phải lớn, giờ tiền vệ này phải quay về thi đấu ở một cuộc chơi 'ao làng', thì có vẻ ông Park nói vẫn chưa đi đôi với làm.

Xem ngay lịch thi đấu AFF Cup 2022 mới nhất tại đây