- Chiều 27/9, hai kỳ thủ của Việt Nam là Quang Liêm và Trường Sơn đã xuất sắc đấnh bại hai đối thủ người Trung Quốc để giành HCV nội dung cờ chớp, qua đó giúp đoàn Việt Nam có tấm HCV thứ 13, xếp thứ 9 chung cuộc.

Trường Sơn và Quang Liêm đã có phong độ rất tốt tại giải lần này, cả hai đã đóng góp 3 HCV cho đoàn TTVN. Ở trận chung kết nội dung cờ chớp vừa kết thúc, Lê Quang Liêm (Elo cờ chớp 2.762) xuất sắc vượt qua Wang Yue của Trung Quốc (2.683) với lợi thế cầm trắng.

{keywords}
Quang Liêm và Trường Sơn giúp cờ vua Việt Nam hoàn thành hat-trick HCV

Do Quang Liêm chiến thắng ở bàn một, kết quả bàn hai giữa Nguyễn Ngọc Trường Sơn (2.654) và Yu Yangyi (2.680) không nhiều ý nghĩa. Nhưng Trường Sơn vẫn thi đấu rất tập trung và giành chiến thắng, dù cầm quân đen.

Ba HCV của đội tuyển cờ vua ở các nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân, cờ nhanh đồng đội và cờ chớp đồng đội. Cả ba chiến thắng của các kỳ thủ Việt Nam đều trước đối thủ Trung Quốc.

Trong khi đó, tại chung kết cờ chớp đồng đội nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên và Hoàng Thị Bảo Trâm chịu thua 0-2 trước Tan Zhongyi – Lei Tingjie của Trung Quốc, giành HCB.

Như vậy, với việc giành thêm 1 HCV, 1 HCB trong ngày thi đấu hôm nay, đội tuyển cờ vua đã giúp đoàn TTVN cán đích ở vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp, với thành tích 13 HCV, 8 HCB, 19 HCĐ.

Bằng Lăng