Ngày 17/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho biết, đã ký quyết định ban hành Đề án nâng cấp hạ tầng, mua sắm thiết bị CNTT phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn.

Theo đánh giá, hiện nay hệ thống hạ tầng mạng tại các sở, ban, ngành của Quảng Nam được trang bị không đồng bộ và xuống cấp. Đặc biệt, thiết bị mạng dùng để kết nối mạng nội bộ có cấu hình thấp, không có khả năng đảm bảo an toàn bảo mật đáp ứng theo yêu cầu công việc và tiêu chuẩn.

Trong khi đó, thời gian sắp tới sẽ có nhiều phần mềm ứng dụng được triển khai theo hướng dùng chung, phải xử lý dữ liệu lớn.

W-5A0A6642.JPG.jpg
Từ năm 2024-2026, Quảng Nam sẽ đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin cho các sở, ban, ngành.

Để triển khai nâng cấp hệ thống mạng, hạ tầng công nghệ thông tin các cơ quan đơn vị đảm bảo đồng bộ, kết nối thông suốt với hệ thống mạng WAN của tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ đầu tư hơn 36,4 tỷ đồng để nâng cấp hạ tầng, mua sắm thiết bị công nghệ thông tin cho các sở, ban, ngành và cơ quan khối Đảng, Hội, Đoàn thể cấp tỉnh.

Các thiết bị nâng cấp chủ yếu là máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy in, máy scan, Firewall, Access Switch, hệ thống mạng LAN, hệ thống Wifi, hệ thống server... và một số thiết bị phụ trợ khác, phục vụ chuyển đổi số.