Theo Trưởng phòng VH-TT TP.Quảng Ngãi Phạm Thị Phương Nhung, qua phát động, thành phố nhận được 6 video clip dự thi của 6 xã, phường. Qua đó, thành phố lựa chọn 2 tác phẩm xuất sắc dự thi cấp tỉnh là “Tổ CNSCĐ xã Nghĩa An” của UBND xã Nghĩa An và “Tổ CNSCĐ phường Trương Quang Trọng” của UBND phường Trương Quang Trọng. Các video được đăng tải trên Fanpage của địa phương để tuyên truyền.

Ban giám khảo cuộc thi video clip Tổ công nghệ số cộng đồng chấm điểm vòng chung khảo các tác phẩm tham gia cuộc thi.
Ảnh: Thiên hậu
Ban giám khảo cuộc thi video clip Tổ công nghệ số cộng đồng chấm điểm vòng chung khảo các tác phẩm tham gia cuộc thi. Ảnh: THIÊN HẬU

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của tổ CNSCĐ tại tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh. Để các video clip đạt hiệu quả tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về CĐS, các thành viên tổ CNSCĐ đã tích cực đầu tư công sức để tập luyện, ghi hình với không khí sôi nổi.

Sau khi xây dựng các video clip, nhiều địa phương đã đăng tải trên Fanpage của địa phương để tuyên truyền; đồng thời vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân chia sẻ trên mạng xã hội để lan tỏa tinh thần chuyển đổi số (CĐS) trong cộng đồng.  

Trưởng phòng VH - TT huyện Tư Nghĩa Huỳnh Ngọc Thuận cho biết, các tổ CNSCĐ trên địa bàn huyện đã đầu tư thực hiện các video clip khá bài bản và xây dựng 14 video clip dự thi ở cấp huyện.

Các video clip là những người thật, việc thật, những câu chuyện, kịch bản kể về hoạt động tổ CNSCĐ cấp xã, thôn, tổ dân phố được dàn dựng, xây dựng công phu; thể hiện tính năng động, sáng tạo của các thành viên trong việc sát cánh cùng người dân, giúp người dân nâng cao nhận thức về công nghệ số, kỹ năng số.

Từ các tác phẩm dự thi, huyện chọn 2 tác phẩm dự thi cấp tỉnh là “Tổ CNSCĐ thị trấn La Hà - Nút mở dịch vụ công trực tuyến" của UBND thị trấn La Hà và tác phẩm “Tổ CNSCĐ xã Nghĩa Điền hoàn thành chi trả trợ cấp xã hội không dùng tiền mặt”.

“Cuộc thi rất có ý nghĩa đối với CĐS của địa phương, góp phần lan tỏa tinh thần CĐS trong cộng đồng. Qua đó, khẳng định được vai trò của những người làm công tác CĐS, cũng như khích lệ tinh thần của các thành viên tổ CNSCĐ để họ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, chị Nguyễn Thị Như Thao, thành viên Tổ CNSCĐ thị trấn La Hà cho biết.

Vòng chung khảo cuộc thi, Ban Tổ chức nhận được 21 video clip của 12 huyện, thị xã, thành phố tham gia. Các video clip được cập nhật, đăng tải rộng rãi trên trang Fanpage Sở TT&TT.

Đặc biệt, chỉ sau vài ngày đăng tải đã có gần 200 nghìn lượt người tương tác trên Fanpage Sở TT&TT. Có những clip thu hút gần 50 nghìn lượt tiếp cận và hơn 3.000 lượt thích, chia sẻ...

Phó Giám đốc Sở TT&TT Đỗ Quang Nghĩa cho biết, nhờ đẩy mạnh truyền thông, cuộc thi video clip tổ CNSCĐ có sự tham gia đông đảo của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tổ CNSCĐ ở các địa phương.

Qua đó, đã góp phần đề cao, khắc họa vai trò của các tổ CNSCĐ trong việc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân nắm vững kỹ năng sử dụng các nền tảng số, ứng dụng số cơ bản trong công việc.

Từ đó, thúc đẩy công tác CĐS ngay từ cơ sở. Với các tác phẩm có điểm cao, có khả năng thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa sẽ được Ban Tổ chức chọn tham gia công diễn và trao giải vào ngày 2/10/2023.

Theo Sông Thương (Báo Quảng Ngãi)