Sáng ngày 4/1/2019, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức khai trương, đi vào hoạt động phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh tại số 54 Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi.

Trung tâm là đầu mối tập trung thực hiện, hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tổ chức lễ kí kết hợp tác, khai thác ứng dụng Zalo vào công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân, với tên gọi “Hành chính công tỉnh Quảng Ngãi”.

{keywords}
Đại điện UBND tỉnh Quảng Ngãi, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông và đại diện dự án Dịch vụ công chính thức kí kết hợp tác

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Sơn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương ứng dụng Zalo vào công tác giải quyết hồ sơ giấy tờ tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Việc hợp tác với Zalo là một bước tiến trong việc cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, rút gọn quy trình làm thủ tục hồ sơ, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đồng thời là một kênh giao tiếp tương tác với người dân hiệu quả. Ông Sơn bày tỏ mong muốn: “Nhằm khai thác triệt để các tính năng trên Zalo, trong thời gian tới tỉnh cũng sẽ phát triển thêm những tiện ích khác trên ứng dụng này để tăng cường hơn nữa năng lực, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp”.

{keywords}
Ông Nguyễn Thanh Sơn – Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông phát biểu tại sự kiện

Theo ông Nguyễn Văn Huy – Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, Zalo có lượng người dùng lớn, dễ sử dụng, miễn phí nên địa phương muốn tận dụng kênh này để tương tác với người dân. Ngoài việc chia sẻ thông tin về tiến độ giải quyết hồ sơ hành chính đến người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện, tỉnh còn muốn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân. Sau vài tuần thử nghiệm, với những phản hồi tích cực, tỉnh đã chính thức ứng dụng Zalo để tương tác với người dân. "Khi nhận được thông tin từ người dân, bộ phận chuyên môn của UBND tỉnh cùng các sở, ngành sẽ xử lý và phản hồi cho người dân sớm nhất", ông Huy chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Long (thành phố Quảng Ngãi) đến Trung tâm phục vụ hành chính công để làm hồ sơ và biết được từ nay anh có thể tra cứu tình trạng hồ sơ ngay trên Zalo thì anh cảm thấy rất hài lòng. “Tôi không cần phải mất công đi lại nữa mà chỉ cần ngồi tại nhà, quét mã QR trên Zalo là biết được hồ sơ của tôi có cần bổ sung hay không, đang được bên nào xử lý, và ngày dự kiến đến nhận kết quả. Tôi thấy mô hình này rất tiện lợi cho người dân, và mong trong tương lai tỉnh sẽ tiếp tục triển khai những dịch vụ, tiện ích khác trên Zalo để giúp việc làm thủ tục giấy tờ cho người dân được dễ dàng hơn”.

{keywords}
Người dân đang tìm hiểu về dịch vụ tra cứu hồ sơ trên Zalo

Hiện nay, việc ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính, phục vụ người dân đang được triển khai trên hơn 30 tỉnh thành cả nước, trong đó Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Thuận, An Giang, Tiền Giang, Bắc Ninh, Đồng Tháp, Tây Ninh, Bình Dương… đã chính thức đi vào hoạt động.

H.N.