hành chính công

Cập nhập tin tức hành chính công

Bình Dương để người dân ‘chấm điểm’ cơ quan hành chính nhà nước

Nhằm đánh giá khách quan, trung thực chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước, UBND tỉnh Bình Dương thực hiện đề án đo lường sự hài lòng của người dân.

Trung tâm hành chính công Hà Nội triển khai bước đột phá thực hiện Đề án 06

Chiều 21/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội tổ chức lễ ký kết biên bản phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội triển khai một số nhiệm vụ của Đề án 06.

Nhiều địa phương ở Bình Dương triển khai Zalo Mini App, tăng cường chuyển đổi số

TP. Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên là 3 địa phương trực thuộc tỉnh Bình Dương tiên phong xây dựng mini app riêng trên Zalo để giao tiếp với người dân, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số tại địa phương.

Quảng Nam thí điểm mô hình ‘5 thủ tục hành chính không chờ’

Huyện Quế Sơn (Quảng Nam) sẽ áp dụng mô hình thí điểm “5 thủ tục hành chính không chờ” từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/12/2024, góp phần tạo ra bước đột phá trong công tác cải cách hành chính của huyện.

Quảng Nam xếp thứ 17 cả nước về chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công của tỉnh Quảng Nam hiện đã tăng cả về điểm số và thứ hạng.

TPBank đồng hành cùng doanh nghiệp trải nghiệm dịch vụ hành chính công

Theo đuổi hành trình số hóa mạnh mẽ, TPBank liên tục phát triển những tính năng mới nhằm hỗ trợ khách hàng ở mọi nhu cầu với thời gian rút ngắn tối đa, bao gồm trong những giao dịch hành chính công.

Tính năng không thể bỏ qua cho người dân trên Zalo mini app

Zalo mini app của các cơ quan Nhà nước đang giúp hơn 3,5 triệu người dùng Zalo của 8 tỉnh, thành trên cả nước tiếp cận dịch vụ công và thủ tục hành chính dễ dàng, nhanh chóng.

Người dân TP.HCM dùng một tài khoản duy nhất sử dụng dịch vụ công

Người dân TP.HCM thông qua 1 tài khoản duy nhất, 1 địa chỉ trên Internet và 1 ứng dụng trên thiết bị di động, để sử dụng các dịch vụ công của cơ quan Nhà nước.

Kết quả ấn tượng của Bình Định trong công tác cải cách thủ tục hành chính

Bình Định là một trong những địa phương được đánh giá thực hiện tốt các giải pháp đổi mới trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Bình Định thực hiện cải cách TTHC hiệu quả bằng nhiều quy định riêng

Từ năm 2019 đến nay, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành 5 văn bản quy phạm pháp luật về quản lý TTHC, nhằm hoàn thiện thể chế pháp luật của địa phương và giúp cho công tác cải cách TTHC của tỉnh thực sự có những chuyển biến rõ rệt.

Sử dụng công nghệ AI tối ưu hóa truyền thông khu vực hành chính công ở Mỹ

Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) đang cho thấy tiềm năng ứng dụng trong hoạt động hành chính công tại Mỹ.

Khánh Hòa đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa đi vào vận hành được kỳ vọng góp phần tối ưu hóa thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Bình Định thí điểm chứng thực bản sao điện tử từ bản chính

Sau khi thí điểm hệ thống dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, tỉnh Bình Định sẽ đánh giá, hoàn thiện và mở rộng trên toàn địa bàn tỉnh.

Bắc Giang đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử

Giải quyết công việc trên môi trường điện tử đang được đẩy mạnh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh Bắc Giang, hướng tới mục tiêu chuyển đổi số toàn diện.

Kiên Giang phát triển chính quyền số phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện đồng bộ nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, nhất là tăng cường phát triển chính quyền số, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp...

Rút ngắn khoảng cách, người dân Bình Định được 'chất vấn' chính quyền qua mạng

Chỉ cần máy tính, điện thoại thông minh, người dân Bình Định có thể gửi phản ánh, hỏi đáp thắc mắc ngay với chính quyền ở các lĩnh vực.

Nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính nhờ ứng dụng công nghệ thông tin

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) không chỉ đem lại sự hài lòng cho người dân mà còn góp phần hiện đại hóa nền hành chính, hướng đến xây dựng chính quyền số.

Mô hình nhanh, gọn 'khám sức khỏe hỗ trợ thủ tục cấp đổi bằng lái xe' ở Đà Nẵng

Bên cạnh việc khám sức khỏe, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) còn hỗ trợ luôn thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe cho người dân. Cách làm này được nhiều người ủng hộ, giúp giảm bớt thủ tục và thời gian.

Cách Đà Nẵng đổi cách làm, chạm ngưỡng công dân số

Mục tiêu thành phố “công dân số” không còn là điều xa vời khi 100% dịch vụ công ở Đà Nẵng đều đã được triển khai trực tuyến mức độ 4. Giờ đây người dân có thể làm tất cả các dịch vụ công ở Đà Nẵng qua mạng nhờ chuyển đổi số.

VietnamPost ứng dụng công nghệ để chuyển trả kết quả thủ tục hành chính

VietnamPost là doanh nghiệp được Nhà nước giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền giải quyết.