Bệnh viện Phổi Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng Bệnh viện Phổi Quảng Ninh với quy mô mở rộng diện tích, sửa chữa, nâng cấp và xây mới một số công trình, đảm bảo cơ sở vật chất đồng bộ. Nâng quy mô từ 200 giường bệnh lên 330 giường bệnh. 

Quảng Ninh 1.jpg
Công trình trụ sở CDC Quảng Ninh với kinh phí đầu tư 250 tỷ đồng được gắn biển

Trong đó, xây dựng mới khối nhà kỹ thuật, nghiệp vụ, điều trị, dinh dưỡng cao 11 tầng. Xây mới khối nhà khoa kiểm soát nhiễm khuẩn (2 tầng), xây mới khu nhà lưu giữ, xử lý chất thải lây nhiễm (1 tầng), nhà công vụ (5 tầng) và một số công trình phụ trợ. 

Quảng Ninh 2.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tham dự gắn biển công trình Bệnh viện phổi Quảng Ninh

Ngoài ra, sẽ đầu tư bổ sung 443 thiết bị trong 45 danh mục thiết bị y tế chuyên dùng cho bệnh viện. 

Dự án có tổng mức đầu tư 631 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) hỗ trợ 245 tỷ đồng. Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư.

Quảng Ninh 3.jpeg
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh ông Nguyễn Xuân Ký phát biểu tại buổi lễ gắn biển Bệnh viện phổi Quảng Ninh

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh ông Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, việc đầu tư nâng cấp Bệnh viện Phổi Quảng Ninh có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần nâng cao khả năng điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là các bệnh nghề nghiệp đối với công nhân, lao động ngành Than. 

Quảng Ninh 4.jpg
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ông Cao Tường Huy (ngoài cùng bên phải) và Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh ông Nguyễn Xuân Ký (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra máy móc tại Bệnh viện phổi Quảng Ninh

Quan trọng hơn với mục tiêu xây dựng Bệnh viện Phổi Quảng Ninh trở thành trung tâm chuyên khoa về phổi của quốc gia và khu vực, thu hút được bác sỹ giỏi, nhân lực y tế chất lượng cao.

Quảng Ninh 5.jpg
Bệnh viện phổi Quảng Ninh được xây mới khang trang

Dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam

Dự án Công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam chính thức được khởi động, vận hành sản xuất để hoàn thiện xong chuỗi dây chuyền sản xuất tấm quang năng quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. 

Dự án có quy mô vốn đầu tư trên 17.400 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất 31,3ha. 

Đây là dự án nằm trong nhóm dự án có suất đầu tư cao trong các khu công nghiệp hiện nay của tỉnh Quảng Ninh.

Dự án khi đi vào hoạt động đạt 100% công suất sẽ tạo ra doanh thu ước đạt trên 101.000 tỷ đồng và xuất khẩu 100% sang các thị trường Châu Âu và Mỹ. 

Sau thời gian được hưởng ưu đãi dự án sẽ đóng góp cho ngân sách 1.427 tỷ đồng/thuế trên năm (tương đương 62 triệu USD/năm) qua thuế thu nhập doanh nghiệp và tạo việc làm cho khoảng 4.500 lao động với mức lương trung bình khoảng 13 triệu đồng/người/tháng. 

Trường THCS&THPT Quảng La

Trường THCS và THPT Quảng La được thành lập từ năm 2006, cơ sở vật chất của trường được tiếp quản và sử dụng lại từ một trường trung học cơ sở cũ trước đây. Trường chỉ có 11 phòng học, với 18 lớp học (8 lớp THCS và 10 lớp THPT), toàn trường có 638 em học sinh (268 học sinh THCS và 370 học sinh THPT), trong đó học sinh là dân tộc thiểu số (dao, tày, hoa) chiếm 61,4% và 45 cán bộ, giáo viên, nhân viên. 

Cơ sở vật chất của nhà trường gây rất nhiều khó khăn, thiếu phòng học, không có khu dành cho hoạt động giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng.

Chỉ sau hơn 9 tháng thi công, Trường THCS & THPT Quảng La đã hoàn thành vượt so với tiến độ đề ra. Công trình với tổng diện tích xây dựng trường theo quy hoạch là 4,17ha. 

Trong đó, đất xây dựng trường là gần 2,8ha với quy mô có 2 khối nhà học 4 tầng, 1 khối nhà hiệu bộ 4 tầng, 2 nhà để xe và đường đấu nối từ trường ra quốc lộ 279. 

Quảng Ninh 6.jpeg
Trường THCS và THPT Quảng La đáp ứng nhu cầu học tập của khoảng 1080 học sinh

Ngoài ra, trường còn được xây mới khu nhà đa năng với diện tích 640 m2. Tất cả cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập cho giáo viên và học sinh trong khu vực, đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 1.080 học sinh, tương đương 51 phòng học. Tổng mức đầu tư của dự án được phê duyệt là 197,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu cho ngân sách thành phố và nguồn cân đối của ngân sách thành phố.

Trường THPT Cẩm Phả

Dự án mở rộng, xây mới Trường THPT Cẩm Phả được bắt đầu thi công từ tháng 10/2022, hoàn thành và được đưa vào sử dụng từ tháng 9/2023. 

Công trình có tổng mức đầu tư 289 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 170 tỷ đồng, còn lại từ nguồn ngân sách TP. Cẩm Phả. 

Ngôi trường được xây dựng trên diện tích 1,5ha đáp ứng nhu cầu cho khoảng 1.500 học sinh. Với việc hoàn thiện 36 phòng học, nhà hiệu bộ, phòng chức năng, nhà đa năng và các hạng mục phụ trợ theo quy hoạch được duyệt. Côg trình đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường, đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia theo quy định.

Công trình CDC Quảng Ninh

Công trình CDC Quảng Ninh được thiết kế quy mô 9 tầng (8 tầng nổi, 1 tầng hầm), tổng diện tích sử dụng trên 14.233m2 đầu tư đồng bộ, hiện đại, liên hoàn, phù hợp công năng sử dụng tiên tiến nhất hiện nay. 

Cùng với đó là các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà, trang thiết bị y tế chuyên dụng gồm hệ thống xét nghiệm đo tải lượng virus, máy đo chức năng hô hấp, bộ chiết xuất đạm, máy đo khí độc đa chỉ tiêu, thiết bị đo tổng hoạt độ phóng xạ anpha, beta phông thấp... có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng.

Bệnh viện Lão Khoa - Phục hồi chức năng tỉnh Quảng Ninh

Công trình Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng tỉnh Quảng Ninh được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt ngày 30/10/2018 và được khởi công xây dựng ngày 19/8/2019 với tổng mức đầu tư 429 tỷ đồng.

Công trình được xây dựng trên diện tích 44.020m2, công suất 320 giường bệnh tại phường Đại Yên, TP. Hạ Long. 

Công trình khi đưa vào sử dụng có diện tích trên 18.000m2 mặt sàn, với 18 khoa, phòng chức năng và 1 xưởng sản xuất dụng cụ hỗ trợ. Bệnh viện cũng đã được đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại, chuyên ngành, đáp ứng công tác khám và điều trị. 

Kể từ khi bệnh viện chính thức hoạt động khám chữa bệnh tại trụ sở mới đến ngày 30/9, bệnh viện đã đón 7.256 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Trong đó 6.828 lượt bệnh nhân điều trị nội trú với 110.700 ngày giường, đạt công suất 115,5% so với kế hoạch.

Phạm Công