Những ngày gần đây, thông tin về việc tổ chức bữa tiệc chia tay nghỉ hưu của nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Giám đốc CDC miền Bắc Ninh Văn Chủ gây xôn xao dư luận.

Trước những thông tin trên, ngày 7/8, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh và nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh ông Ninh Văn Chủ.

Việc kiểm tra sẽ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 15/8.

Trước đó, đại diện CDC Quảng Ninh cho biết đã có giải trình về việc những hình ảnh tiệc chia tay, tri ân và tiệc nghỉ hưu của ông Ninh Văn Chủ, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh gây xôn xao trên mạng xã hội gần đây.

Theo giải trình, đến nay đơn vị chưa tổ chức hoạt động chia tay đối với ông Ninh Văn Chủ (nguyên giám đốc CDC Quảng Ninh) vì có 3 người trong Ban giám đốc cùng nghỉ hưu vào một thời điểm.

Những người cùng nghỉ hưu gồm: Nguyên Giám đốc Ninh Văn Chủ, Phó Giám đốc Lê Thị Hoa (nghỉ hưu từ 1/8) và Phó Giám đốc Từ Thị Anh Phương (nghỉ hưu từ 1/9).

Đơn vị dự kiến sẽ tổ chức một buổi chia tay cho cả 3 người trong Ban giám đốc vào cùng một buổi để vừa tiết kiệm, tránh lãng phí và hiệu quả tốt hơn.

Lễ chia tay ông Ninh Văn Chủ, Chủ nhiệm CLB Giám đốc CDC Miền Bắc, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh (Ảnh: TP)

Liên quan đến hình ảnh những bữa tiệc chia tay, nghỉ hưu xuất hiện trên mạng xã hội, CDC Quảng Ninh lý giải, ngày 29/6 CLB Giám đốc CDC miền Bắc tổ chức họp tại Quảng Ninh để bàn về kế hoạch công tác phòng chống dịch. Đồng thời, kết hợp tổ chức chia tay, bàn giao nhiệm vụ chủ nhiệm CLB cho người khác, trước đó ông Chủ là chủ nhiệm CLB. Đây là hoạt động thường niên của CLB Giám đốc CDC Miền Bắc.

CLB Giám đốc CDC miền Bắc bao gồm lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh Miền Bắc, hoạt động từ năm 2011 với mục tiêu giúp đỡ các đơn vị cùng phát triển, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, hỗ trợ kỹ thuật chuyên môn giữa các đơn vị.

Hàng năm, câu lạc bộ đều tổ chức họp để tổng kết rút kinh nghiệm và bàn về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của CDC. Ngoài ra còn có hoạt động tổ chức chia tay các thành viên trong câu lạc bộ nghỉ hưu.

Ngày 29/6, câu lạc bộ họp thường niên kết hợp chia tay Chủ nhiệm CLB nghỉ hưu tại khách sạn Paddington. Tham dự có các thành viên CDC các tỉnh với số lượng 139 người. Kinh phí tổ chức họp do các thành viên của câu lạc bộ đóng góp.

Cùng ngày, Hội Y học Dự phòng Việt Nam cũng tổ chức Hội thảo “Những bài học kinh nghiệm  trong phòng chống dịch Covid 19 và các dịch bệnh mới nổi” tại khách sạn Paddington Hạ Long.

Thành phần gồm Ban chấp hành Hội Y học dự phòng Việt Nam và các cán bộ hoạt động phòng chống dịch của CDC các tỉnh, 45 người. Kinh phí do hội tự chi trả.

Việc hai hội nghị tổ chức cùng lúc, cùng thời điểm, số lượng người tham gia đông, lại gần ngày nghỉ của ông Ninh Văn Chủ dẫn đến hiểu lầm của dư luận về việc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức tiệc chia tay cho nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh.

Vụ ghép 2 tàu mở tiệc trên biển của CDC miền Bắc: Phạt mỗi tàu 6 triệu đồng

Vụ ghép 2 tàu mở tiệc trên biển của CDC miền Bắc: Phạt mỗi tàu 6 triệu đồng

Đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh ngày 9/8 cho biết đã phạt 6 triệu đồng/1 tàu trong vụ ghép 2 tàu mở đại tiệc của CLB CDC miền Bắc trên vịnh Hạ Long vào tối 30/6.
CDC Quảng Ninh lý giải 'tiệc nghỉ hưu' trên du thuyền của ông Ninh Văn Chủ

CDC Quảng Ninh lý giải 'tiệc nghỉ hưu' trên du thuyền của ông Ninh Văn Chủ

Phía CDC Quảng Ninh có những lý giải về hình ảnh được cho là 'tiệc nghỉ hưu' trên du thuyền 5 sao của nguyên Giám đốc CDC Ninh Văn Chủ.