2 tàu ghép phục vụ tiệc của CLB CDC miền Bắc trên vịnh Hạ Long tối 30/6/2022

Cũng theo đại diện Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh, luật không cấm ghép các tàu khi đỗ, nhưng nếu để hành khách của các tàu thường xuyên qua lại giữa các tàu, nhất là ở vị trí không sát bờ, thì có thể vi phạm về an toàn, trật tự giao thông.

Như báo chí đưa tin, tối 30/6/2022, CLB Giám đốc CDC miền Bắc tổ chức đại tiệc trên 2 du thuyền sang trọng trên vịnh Hạ Long, với sự tham gia của 140 khách.

Điều đáng nói, cả 2 du thuyền 5 sao, gồm Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2, đã cập mạn vào nhau và biến sân thượng thành một sân khấu nối liền giữa biển. Tại sân thượng của cả 2 du thuyền 5 sao đều được bày biện hàng chục bàn tiệc.

Theo lời giới thiệu của người dẫn chương trình, nhiều thực khách tham dự tiệc là đại diện của CDC nhiều tỉnh, thành miền Bắc, trong đó có cả ông Ninh Văn Chủ - thời điểm đó vẫn là Giám đốc CDC Quảng Ninh.

Ông Ninh Văn Chủ phát biểu trong lễ chia tay. Ảnh do ông Chủ đăng trên trang cá nhân.

Trả lời báo chí, đại diện hãng sở hữu 2 du thuyền trên xác nhận có việc 2 tàu du lịch cập vào nhau, nhưng vì lý do Âu Cơ 1 bị sự cố về máy phát điện nên thuyền trưởng và máy trưởng báo cáo về trung tâm và được chấp thuận điều tàu Âu Cơ 2 đến để hỗ trợ.

Tuy nhiên, đại diện Cục đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, luật không cấm tàu ghép khi đang đỗ có quy định rất rõ những ai và trong trường hợp nào được qua lại giữa các tàu đang đỗ.

Cụ thể, nếu các tàu cập vào nhau và đỗ sát cảng, bờ thì du khách, theo sự hướng dẫn của nhân viên nhà tàu, có thể đi qua tàu này để sang tàu mình thuê.

Trường hợp cặp vào nhau giữa biển, chỉ có các thuyền viên được phép qua lại để hỗ trợ nhau; du khách chỉ được qua lại trong các trường hợp nhất định, như chuyển tải khách…

Qua xác minh thì du khách có qua lại giữa 2 tàu Âu Cơ 1 và Âu Cơ 2.

Theo những chủ tàu hoạt động trên vịnh Hạ Long, hiện trên vịnh Hạ Long, tàu nghỉ đêm lớn nhất không quá 50 phòng, nghĩa là không quá 100 khách. Việc ghép tàu vào nhau và để du khách qua lại giao lưu không chỉ gây nguy cơ mất an toàn trong quá trình di chuyển, mà nếu nhiều hơn 100 khách tập trung hết vào một tàu cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác.

Như Lao Động đã đưa tin, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 7/8/2022, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ban hành quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh và ông Ninh Văn Chủ - nguyên Bí thư Đảng ủy Bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh.

Trước đó, trước thông tin dư luận báo chí về việc tổ chức những bữa tiệc chia tay nghỉ hưu ông Ninh Văn Chủ, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nghe và giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm để kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo các cơ quan có thẩm quyền về nội dung trên. Kết quả vụ việc phải báo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 15/8/2022.

Ông Ninh Văn Chủ nhận quyết định nghỉ hưu vào ngày 29/7/2022.

Theo Lao Động

CDC Quảng Ninh lý giải 'tiệc nghỉ hưu' trên du thuyền của ông Ninh Văn Chủ

CDC Quảng Ninh lý giải 'tiệc nghỉ hưu' trên du thuyền của ông Ninh Văn Chủ

Phía CDC Quảng Ninh có những lý giải về hình ảnh được cho là 'tiệc nghỉ hưu' trên du thuyền 5 sao của nguyên Giám đốc CDC Ninh Văn Chủ.
Quảng Ninh kiểm tra 'tiệc chia tay' nghỉ hưu của nguyên Giám đốc CDC

Quảng Ninh kiểm tra 'tiệc chia tay' nghỉ hưu của nguyên Giám đốc CDC

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Ninh đã vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm sau những bữa tiệc chia tay nghỉ hưu của ông Ninh Văn Chủ, nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh.
CDC Quảng Ninh thông tin về tiệc nghỉ hưu của ông Ninh Văn Chủ

CDC Quảng Ninh thông tin về tiệc nghỉ hưu của ông Ninh Văn Chủ

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Quảng Ninh, ông Ninh Văn Chủ được nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/8 theo quyết định của Sở Y tế Quảng Ninh.