Trao đổi với VietNamNet chiều nay, một lãnh đạo Thanh tra tỉnh Quảng Trị xác nhận thông tin trên.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Quảng Trị đã ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch thực hiện xác minh tài sản, thu nhập năm 2023.

Sở Y tế Quảng Trị là 1 trong 6 đơn vị được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập đối với cán bộ, công chức, viên chức do đơn vị quản lý trong năm 2023

Mục đích nhằm đánh giá chính xác, trung thực, rõ ràng nội dung kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai. Qua đó ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng.

Đối tượng được xác minh là người thuộc diện kê khai tài sản, thu nhập hàng năm và chưa được xác minh tài sản, thu nhập trong thời gian 4 năm trước đó.

Việc lựa chọn người được xác minh cũng sẽ tiến hành theo hình thức bốc thăm, lựa chọn ngẫu nhiên với tỷ lệ 10% số người có nghĩa vụ kê khai hàng năm tại mỗi cơ quan, đơn vị.

Vừa qua, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Lê Sa Huỳnh chủ trì buổi bốc thăm, lựa chọn ngẫu nhiên cơ quan, đơn vị quản lý người có nghĩa vụ kê khai để xác minh tài sản, thu nhập thuộc đối tượng do Thanh tra tỉnh kiểm soát. 

Hoạt động bốc thăm ngẫu nhiên có sự chứng kiến của đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Kết quả bốc thăm, có các địa phương, đơn vị gồm: Huyện Cam Lộ, TP Đông Hà, các sở Tài chính, Y tế, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh sẽ được Thanh tra tỉnh tiến hành xác minh tài sản, thu nhập đối với cán bộ, công chức, viên chức do đơn vị quản lý.

Theo lãnh đạo Thanh tra tỉnh Quảng Trị, việc xác minh được thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật. 

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người được xác minh cung cấp thông tin về tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai do đơn vị quản lý để tổ xác minh tiến hành xác minh. Thời gian thực hiện trong năm 2023.