Các địa phương trong toàn tỉnh Quảng Trị đã đa dạng hóa các hoạt động truyền thông để giúp người nghèo, phổ biến các mô hình giảm nghèo có hiệu quả, nêu gương thoát nghèo và không ngừng nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số phù hợp với bản sắc và văn hóa truyền thống và các giá trị văn hóa tiêu biểu của dân tộc.

Hỗ trợ các gia đình nghèo hưởng thụ văn hóa thông tin qua các thiết bị nghe nhìn, truyền thanh cơ sở và mạng internet.

giam ngheo tt 1.png
Giảm nghèo về thông tin giúp người dân tiếp cận được các chính sách hỗ trợ. 

Năm 2023, Ban tuyên giáo Thành ủy tỉnh Quảng Trị đã ban hành hướng dẫn giảm nghèo về thông tin. Theo đó, các đơn vị thông tin cần tuyên truyền quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm giảm nghèo bền vững đến năm 2030 như hoàn thiện chính sách giảm nghèo, chuẩn nghèo đa chiều gắn với mục tiêu phát triẻn bền vững, đảm bảo mức sống tối thiểu tăng dần khả năng tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của người dân.

Các địa phương tập trung nguồn lực đầu tư phát triển sản xuất, giáo dục nghề nghiệp, phát triển hạ tầng kinh tế xã hội các huyện nghèo không có khả năng lao động, chính sách trợ giúp pháp lý.

Thông qua tuyên truyền, khơi dậy ý chí chủ động, nỗ lực vươn lên của người nghèo, tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả chính sách và nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, của cộng đồng để thoát nghèo.

Từ nguồn vốn cho công tác giảm nghèo, Quảng trị đã tập trung hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hộ, đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo; hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững; hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện nghèo; truyền thông và giảm nghèo về thông tin; nâng cao năng lực và giám sát, đánh giá chương trình.

Hoài Thanh và nhóm PV, BTV