5 ca khúc trong 27.PA là 5 cung bậc cảm xúc khác nhau của chính tác giả khi yêu cô gái cũng hoạt động nghệ thuật ở Hà Nội.

“Trong khoảng thời gian khó khăn, đối diện với hoàn cảnh gia đình mẹ phải điều trị ở viện K, tôi đã tình cờ quen một cô ca sĩ. Và với sự đồng điệu trong tâm hồn của 2 người làm nghệ thuật, tôi và cô đã có những khoảnh khắc tuyệt vời khi chỉ nói chuyện mà chưa từng gặp mặt vì dịch Covid-19.

Sau đó, chúng tôi được gặp nhau trong buổi biểu diễn của cô ấy ở Mỹ Đình. Tôi ở dưới xem ban nhạc của nữ ca sĩ biểu diễn, có rất nhiều cảm xúc và sau đó cả hai đã nhanh chóng rơi vào tình yêu. Nhưng chuyện tình không bền lâu, cô gái ấy cũng rời đi nhanh như cách cô ấy đến, như một giấc mơ", Quang Vũ chia sẻ.

Quang Vũ - Bảo Trân.

Về tiêu đề của 5 ca khúc, Quang Vũ cho biết: "Với Yêu anh trong giấc mơ, tôi viết tặng cho cô ấy lúc chúng tôi mới quen, thể hiện tâm trạng tương tư và yêu đời. Anh cứ ra đi là lúc đã yêu tôi viết và hoàn thiện bài hát để cho cô ấy hát. Người lạ rất quen là thời điểm sau chia tay 4 tháng chúng tôi gặp lại nhau ở Phùng Hưng, lúc ấy tôi ngồi dưới xem cô ấy diễn chỉ khác là đôi bên lảng tránh như chưa từng quen biết...".

Trong album này, Quang Vũ đã có màn kết hợp với Bảo Trân The Voice 2019. Nhạc sĩ sinh năm 1995 cũng tiết lộ, anh sẽ chọn 3 trong 5 ca khúc của 27.PA để làm MV. 

Quang Vũ sinh năm 1995, là tác giả bản hit Nếu một ngày không xa do Giang (Gii) và Streamer QNT (Quang Ngọc Trinh) thể hiện.