Nhiều công viên và địa điểm tham quan vẫn mở cửa cho công chúng nhưng trong điều kiện không đảm bảo do thiếu nhân viên chăm sóc. Có những du khách thậm chí phóng uế ra đường và vứt rác bừa phứa.

{keywords}
Ảnh: Business Insider

Do quan ngại về sức khỏe và an toàn, nhiều công viên buộc phải đóng cửa nhà vệ sinh công cộng vì không có ai dọn dẹp. 

{keywords}
Ảnh: AP

Theo Business Insider, rác thải bắt đầu chất cao thành đống ở bên ngoài nhiều địa danh, kể cả quanh Nhà Trắng và Công viên quốc gia National Mall ở trung tâm thủ đô Washington.

{keywords}
Ảnh: Business Insider

Tình trạng cũng tương tự ở nhiều công viên phía Tây Mỹ. Một trong số đó, Công viên Quốc gia Joshua Tree ở California đã phải cắt giảm hoạt động, dẫn tới không có ai dọn chất thải trong các nhà vệ sinh ngoài trời.

{keywords}
Ảnh: Twitter/Public Land Lover

John Garder, Giám đốc ngân sách và phân bổ chi tiêu của Hiệp hội Bảo tồn Công viên Quốc gia Mỹ, nói: "Chúng tôi lo ngại trước thông tin xuất hiện chất thải con người tại những vị trí không phù hợp. Rác thải cũng là một mối quan ngại nghiêm trọng với môi trường tự nhiên".

{keywords}
Ảnh: Twitter/Public Land Lover

Hiện vẫn chưa rõ khi nào chính phủ Mỹ sẽ hoạt động trở lại đầy đủ vì Nhà Trắng và Quốc hội vẫn chưa thể thống nhất ngân sách quanh khoản chi hơn 5 tỷ USD mà Tổng thống Donald Trump đề xuất cho việc xây tường biên giới ngăn cách Mexico.

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: Twitter/Public Land Lover

Có 9 bộ bị ảnh hưởng, trong đó có Bộ An ninh Nội địa, Bộ Tư pháp, Bộ Nhà ở, Bộ Nông nghiệp, Bộ Thương mại, Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính. Khoảng 800.000 nhân viên chính phủ buộc phải nghỉ phép hoặc làm việc không lương cho tới khi chính phủ mở cửa trở lại.

Nhiều người lao động trên khắp nước Mỹ đã lên mạng xã hội bày tỏ nỗi lo và sự phẫn nộ về cuộc khủng hoảng hiện tại.

Thanh Hảo