Tại Mỹ, mỗi bang đều có những luật lệ riêng về quấy rối tình dục. Chẳng hạn như những kẻ phạm phải tội danh này tại bang California có thể phải ngồi tù từ 24 cho tới 48 tháng và nộp phạt lên tới 10.000USD (hơn 230 triệu đồng). Trong khi đó, ở New York, mức phạt tối thiểu dành cho tội phạm quấy rối tình dục là một năm tù và tối đa là 7 năm tù.

{keywords}
Ảnh minh họa: TLNT

Các hành vi bị coi là quấy rối tình dục ở Mỹ bao gồm: nói bóng gió về tình dục nhiều lần; gửi thư từ và hình vẽ mang tính chất gợi dục; đề nghị quan hệ tình dục hoặc hăm dọa liên tục gây phiền hà người khác; trưng bày tranh ảnh, lịch khiêu dâm hay tài liệu tình dục ở nơi làm việc; các hành vi mang tính chất gợi dục như vuốt ve, hôn và đụng chạm cơ thể người khác mà không được sự đồng ý...

Đạo luật chống quấy rối tình dục năm 1995 của Philippines (RA 7877) quy định, những người phạm tội quấy rối tình dục ở nơi công sở hoặc các cơ sở giáo dục sẽ bị ngồi tù không dưới 1 tháng và không quá 6 tháng hoặc bị phạt tiền không dưới 10.000 Peso (4,3 triệu đồng) và không quá 20.000 Peso (8,7 triệu đồng).

Quấy rối tình dục ở Anh được định nghĩa là một sự xúc phạm đối với một cá nhân hoặc cố ý chạm vào người khác mà không được sự cho phép của họ. Bất cứ dạng tiếp xúc tình dục nào đi ngược lại với nguyện vọng của nạn nhân đều được coi là quấy rối tình dục. Những người phạm tội quấy rối tình dục tại Anh có thể đối mặt với hình phạt tối đa lên tới 10 năm tù.

Tại Iceland, người nào dùng quyền lực trong công việc để ép cấp dưới quan hệ tình dục sẽ bị phạt tù cao nhất đến 3 năm. Các hình thức quấy rối tình dục khác có án phạt tù cao nhất 2 năm.

Trong khi đó tại Pháp, người nào lạm dụng quyền lực đe dọa, ép buộc người khác quan hệ tình dục sẽ bị buộc tội quấy rối tình dục và bị phạt tù không quá 1 năm và phạt tiền.

Hình phạt nhẹ nhất dành cho tội tấn công tình dục tại Canada là ngồi tù 6 tháng hoặc phạt 2.000USD (46 triệu đồng) trong khi hình phạt tối đa cho tội danh này là 14 năm tù.

Sầm Hoa