Tập 25 The Khang show vừa phát hành, Quốc Cơ và Hồng Phượng kể họ lần đầu gặp nhau trong chuyến đi diễn giao lưu văn hóa Việt Nam - Canada.

Khi đó, ấn tượng của Quốc Cơ về Hồng Phượng là “rất mập, bụng bự, chắc ăn nhiều lắm”. Dù không phải gu mình, Quốc Cơ vẫn có thiện cảm, "đổ" Hồng Phượng lúc nào không hay. 

Chuyến đi diễn dài mấy tháng se duyên cho cặp nghệ sĩ. Họ cùng nhau đi chụp ảnh tại các khu rừng lá vàng nổi tiếng của Canada. Trên xe, Hồng Phượng mệt lả, ngủ thiếp đi. Quốc Cơ cũng để cô tựa vào vai mình và lén nắm tay MC.

Về phía Hồng Phượng, cô ấn tượng với Quốc Cơ bởi vẻ điển trai. Thấy anh săn sóc em trai Quốc Nghiệp từng miếng ăn giấc ngủ, cô nghĩ đây là người đàn ông đáng tin cậy, phù hợp với cuộc sống gia đình. 

Khi về Việt Nam, họ chính thức hẹn hò. Hồng Phượng nghe nhiều lời đồn ông xã là người "sát gái, tán đâu đổ đó" và chỉ thích những cô gái trẻ, da trắng, gương mặt baby.

Quốc Cơ liền đính chính. Là người thẳng thắn trong chuyện tình cảm, anh thường bày tỏ với đối tượng phù hợp: "Anh thích em, em có thích anh không? Anh rất sợ mất thời gian. Nếu không được thì anh đi về tập luyện".

Hồng Phượng và chồng.

Theo nghệ sĩ xiếc, bà xã không phải gu mình nhưng anh càng tiếp xúc càng thấy đồng điệu, gắn bó. Tương tự, trước khi gặp Quốc Cơ, Hồng Phượng cũng từng định không lấy chồng.

Là người độc lập mọi mặt, cô không muốn để người khác chi phối những quyết định trong đời mình. Vì yêu và lấy Quốc Cơ, MC phải "lập trình" lại chặng đường đời. 

Hai nghệ sĩ từng trải qua nhiều khó khăn để đến bên nhau. Ban đầu, gia đình Hồng Phượng không ủng hộ cô hẹn hò Quốc Cơ.

Lần đầu đón bạn gái đi chơi, anh "lái xe phân khối lớn, nẹt pô vang cả con phố". Hành động này khiến Quốc Cơ mất điểm trong mắt cha mẹ nữ MC.

Sau đó, khi biết Quốc Cơ là nghệ sĩ xiếc, họ càng sốc, không muốn con gái đi đến hôn nhân với người có công việc nguy hiểm như vậy. 

Quốc Cơ nói thêm, lúc đó anh chỉ mới tốt nghiệp trung học phổ thông còn bà xã có trình độ học vấn cao. “May mắn, Phượng đã chấp nhận yêu một diễn viên xiếc như tôi”, anh thổ lộ. 

Trong một sự kiện, Quốc Cơ chính thức cầu hôn Hồng Phượng với sự giúp sức của Quốc Nghiệp và MC Nguyên Khang.

Nguyên Khang từng giúp Quốc Cơ thực hiện màn cầu hôn "triệu view".

Cụ thể, host The Khang show khi ấy đã thêm vào kịch bản chi tiết 2 anh em giả vờ ngã. Khi Hồng Phượng đến, Nguyên Khang sẽ mang nhẫn cưới ra và tuyên bố màn cầu hôn giúp Quốc Cơ.

Hồng Phượng hết sức bất ngờ vì anh xưa nay là người kín tiếng, thận trọng. Cô không nghĩ Quốc Cơ có thể quỳ trước hàng nghìn người, nói lời cầu hôn như trong tiểu thuyết ngôn tình.

Sau khi thành vợ chồng, Hồng Phượng chọn lùi lại phía sau, làm hậu phương cho chồng. Cô đầu tư cho 2 anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, giúp họ vạch ra định hướng phát triển trong chặng đường 2 năm. 

Theo Quốc Cơ, dù từng "chinh chiến" quốc tế nhiều năm, nhờ sự giúp sức, định hướng của Hồng Phượng mà hai anh em mới có thành tựu ở Tây Ban Nha. 

Hồng Phượng cho rằng việc lùi về sau là lựa chọn đúng thời điểm thay vì hy sinh cho chồng. Sau khi đoạt giải Én vàng đến khi lấy chồng, cô đã sống hết mình với đam mê trong 10 năm (2006 - 2016).

Vì vậy, cô không thấy tủi thân. MC cũng cảm nhận được sự thay đổi bên trong mình và hiểu được giá trị của người đứng sau màn ảnh.

Chia sẻ về 2 con, Quốc Cơ muốn truyền tình yêu xiếc cho con trai lớn - bé Bắp. Hai cha con thường làm xiếc cùng nhau. Ngoài tập cho khỏe, anh tin xiếc rèn luyện ý chí thép và lòng dũng cảm, giúp con trở thành người đàn ông chân chính.