Theo báo Financial Times, bác sĩ Preben Aavitsland, người đứng đầu bộ phận phòng chống Covid-19 tại Viện Y tế Công cộng Na Uy, hôm 6/6 đã viết trên Twitter rằng dịch Covid-19 không còn là mối lo ngại ở đất nước của ông.

“Tại Na Uy, dịch bệnh đã kết thúc. Chúng ta có thể bắt đầu ngồi lại với nhau, và dịch Covid-19 không còn là mối lo ngại trong cuộc sống của chúng ta”, ông Preben Aavitsland viết. Vị bác sĩ này còn trích dẫn một biểu đồ thể hiện tỷ lệ bệnh nhân nhập viện vì Covid-19 tại Na Uy đang ở mức thấp nhất kể từ mùa hè 2020.

{keywords}
Dịch Covid-19 được cho là không còn là mối lo ngại ở Na Uy. Ảnh: Reuters

Ông Aavitsland nhấn mạnh, với số ca nhập viện vì Covid-19 đang và sẽ tiếp tục giảm do tỷ lệ tiêm chủng tăng cao, Na Uy sẽ chỉ phải đối mặt với các đợt bùng phát mang tính cục bộ, và đất nước của ông đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đề phòng.

Bên cạnh đó, chuyên gia phòng chống Covid-19 ở Na Uy nhận định thế giới có thể sẽ mất vài năm nữa để kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh. Trong thời gian này, Na Uy sẽ tìm cách hỗ trợ chuyên môn cho các quốc gia khác trong cuộc chiến với dịch Covid-19.

Theo Financial Times, các biện pháp phòng chống Covid-19 của Na Uy đã nhận được sự ủng hộ lớn của người dân nước này. Do đó, tỷ lệ tín nhiệm đối với Thủ tướng Erna Solberg ngày càng được gia tăng. "Những gì chúng ta đã đạt được ở thời điểm hiện tại là nhờ vào việc chính phủ đã quyết liệt ngay từ đầu”, Thủ tướng Solberg cho hay.

Tại châu Âu, Na Uy là một trong những nước có tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 thấp nhất. Số ca nhiễm và tử vong bởi virus corona tại quốc gia Bắc Âu này đang thấp hơn rất nhiều so với các nước láng giềng như Thụy Điển hay Đan Mạch. Cho đến nay, Na Uy ghi nhận tổng cộng 126.817 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 785 ca tử vong.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Mỹ vượt mốc quan trọng trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19

Mỹ vượt mốc quan trọng trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19

Nước Mỹ hôm 6/6 đã vượt qua một cột mốc quan trọng khác trong nỗ lực tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho người dân.

Chặng đua ngược dốc tới mục tiêu tiêm ngừa Covid-19 của ông Biden

Chặng đua ngược dốc tới mục tiêu tiêm ngừa Covid-19 của ông Biden

Mỹ đang đi trên một chặng đường ngược dốc tiến tới mục tiêu của Tổng thống Joe Biden là tiêm ít nhất một liều vắc xin ngừa Covid-19 cho 70% dân số trưởng thành vào ngày 4/7.