Quốc vương trẻ của đất nước Bhutan nằm dưới chân núi Hymalaya mới tuyên bố đính hôn với một nữ sinh viên 20 tuổi.


TIN BÀI LIÊN QUAN:

Quốc vương Bhutan và vị hôn thê của mình
Các quan chức Bộ thông tin Bhutan cho biết Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck, đã chính thức công bố tin đính hôn trước toàn thể dân chúng vào hôm thứ Sáu tuần trước (20/5). Được biết, vị vua 31 tuổi này sẽ tổ chức lễ cưới vào tháng 10 năm nay.

Jetsun Pema, vị hôn thê của Quốc vương Bhutan là một dân thường hiện đang theo học tại một trường đại học ở thủ đô Thimphu. Cô và Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck đã quen biết nhau từ lâu.

Trả lời phỏng vấn của các cơ quan truyền thông địa phương, Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck cho hay: "Mặc dù cô ấy còn rất trẻ nhưng có tâm hồn đẹp và đôn hậu".

Quốc vương Bhutan cũng nhấn mạnh rằng để trở thành hoàng hậu tương lai thì phải có những phẩm chất cần thiết như: tốt bụng, sẵn sàng vì nước, vì dân.

Theo Hoàng gia Bhutan, mặc dù Bhutan sẽ tổ chức đám cưới hoàng gia nhưng theo yêu cầu của Quốc vương, buổi lễ này sẽ không được quá long trọng.

Quốc vương Jigme Khesar Namgyel Wangchuck từng nhận bằng thạc sỹ chính trị tại Đại học Oxford và thừa kế ngai vàng của cha mình vào năm 2006, hai năm sau, ông chính thức lên ngôi.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)