Thông tin và công nghệ đang ngày càng đóng vai trò quan trọng, thiết yếu trong đời sống. Tuy nhiên, càng khó khăn, người dân lại càng không có nhiều cơ hội tiếp cận với công cụ mạnh mẽ này, tụt hậu so với đà tiến lên của cả thế giới. Chính vì lẽ đó, với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau, công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ đặc biệt quan tâm tới chiều thiếu hụt thông tin. 

Hiểu rõ nhiệm vụ, trong suốt những năm qua, chính quyền huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đã có những chương trình thiết thực như quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng dịch vụ viễn thông và hỗ trợ phương tiện tiếp cận thông tin sâu và rộng tới người dân. 

W-nghean.jpg
Tăng khả năng tiếp cận thông tin và công nghệ giúp người dân nâng cao nhận thức, mở ra nhiều cơ hội học hỏi và thực hành, giúp thoát nghèo bền vững.

Ngay cuối tháng 7 vừa qua, huyện đã tổ chức tập huấn truyền thông giảm nghèo thông tin cho hơn 100 học viên là công chức văn hóa - xã hội và xóm trưởng các xóm bản của 14 xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi trên địa bàn.

Một số nội dung được đề cập trong chương trình tập huấn như: Tổng quan về Chuyển đổi số, Hệ thống Cổng thông tin điện tử, Kiến thức kỹ năng thanh toán điện tử; phòng chống lừa đảo trực tuyến; cập nhật hình thức lừa đảo hiện nay, Hệ thống Phòng họp không Giấy tờ, Hệ thống Phản ánh Tương tác, Hệ thống truyền thông thông minh…

Việc hỗ trợ người nghèo sử dụng các dịch vụ viễn thông, Internet giúp họ chủ động hơn trong việc tiếp cận chính sách cũng như học hỏi thêm kiến thức, mô hình hay, cách làm hiệu quả để áp dụng, từ đó phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.