Năm ngoái, Thái Hòa nhận cú đúp Nam diễn viên xuất sắc ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình. Tuy nhiên, anh có dấu hiệu hụt hơi trước các đối thủ còn lại tại giải thưởng năm nay. 

01 sv.jpg
Quyền Linh, Thái Hòa và Tuấn Trần - 3 cái tên nặng ký tại hạng mục "Nam diễn viên điện ảnh" của "Cánh diều vàng" 2024. 

Vai diễn của Thái Hoà trong Cái giá của hạnh phúc được đánh giá tốt nhưng không quá đột phá so với năng lực của anh. Ngược lại, Tuấn Trần lại là ứng cử viên nặng ký với vai diễn giàu cảm xúc, gây bão phòng vé mùa Tết trong phim Mai do Trấn Thành làm đạo diễn. 

Để vào vai nhạc sĩ trẻ như Dương “Sâu”, bên cạnh diễn xuất, Tuấn Trần đã học thêm những kỹ năng khác, bao gồm: chơi đàn piano, khiêu vũ, giảm cân và luyện tập cho cơ thể săn chắc cũng như dành nhiều thời gian trau dồi cảm xúc cùng hai bạn diễn Hồng Đào và Phương Anh Đào. 

Dù không được nhắc đến nhiều như đối thủ, Anh Tú Atus vẫn ghi dấu ấn trong mùa Tết với vai thanh niên mồ côi cha mẹ, ăn chơi lêu lổng trong Gặp lại chị bầu. Bị đánh giá hơi thiếu cảm xúc, nhưng với ngoại hình đẹp trai, sự chín muồi trong nghề, ông xã của Diệu Nhi lại ghi điểm với khán giả trẻ và mang về doanh thu trăm tỷ cho phim.

batch_ddtaf 1507 8814.jpg
Anh Tú Atus được đánh giá là "ẩn số". 

Anh Tú hiện dẫn đầu bảng xếp hạng bình chọn của khán giả với hơn 5 triệu phiếu bầu, bỏ xa hạng 2 là Trấn Thành

Nếu đại diện cho lớp trẻ là Tuấn Trần và Anh Tú, thì nghệ sĩ Quyền Linh là cái tên gạo cội nhận được nhiều sự quan tâm khi vừa trở lại diễn xuất trong tác phẩm Hai Muối

Mới ra mắt vào mùa lễ vừa qua, Quyền Linh nhanh chóng tạo được thiện cảm bởi nét diễn mộc mạc, từng trải và mang đến cảm xúc tích cực cho người xem. Chính vì vậy, nam MC hoàn toàn có khả năng chiến thắng Cánh diều 2024.

batch_dddoan quoc dam xuc dong vi dao pho va piano an khach 1708523738.jpg
Doãn Quốc Đam cũng gây ấn tượng với "Đào, phở và piano". 

Vốn quen mặt với các phim trên sóng giờ vàng miền Bắc, Doãn Quốc Đam gây bất ngờ khi được đề cử Nam diễn viên phim truyện điện ảnh. Khi Đào, phở và piano trở thành hiện tượng phòng vé, cái tên Doãn Quốc Đam được nhắc đến khá nhiều. 

Không quá nổi bật về lượng phim nhựa đã tham gia hay có doanh thu cao nhưng với những gì đã thể hiện trong phim, Doãn Quốc Đam chính là biến số lớn nhất vào đêm trao giải sắp tới. 

batch_dddo4.jpg
Diệu Nhi sở hữu lượng fan đông đảo trên MXH. 

Ở đường đua Nữ diễn viên xuất sắc phim điện ảnh, giống như ông xã Anh Tú, Diệu Nhi cũng đang dẫn đầu bình chọn từ khán giả cùng hơn 12 triệu phiếu bầu. Xuất hiện trong Gặp lại chị bầu, Diệu Nhi nhận được nhiều lời khen vì sự thay đổi trong hình tượng, khả năng hóa thân tốt hơn các vai trước. 

Tuy vậy, bà xã của Anh Tú khó có thể vượt qua Phương Anh Đào. Nhân vật cô Mai với lối sống lạc quan bên ngoài, chịu đựng bên trong với cuộc đời đầy bi kịch, hoàn toàn áp đảo gần như tất cả các đối thủ khác năm nay. 

batch_dda.jpg
Phương Anh Đào chinh phục khán giả với vai Mai trong phim cùng tên. 

Làm nghề đã lâu nhưng mãi đến Mai, Phương Anh Đào mới được công chúng biết đến nhiều và dành sự yêu thương. Thế nên, Cánh diều vàng gần như đã nằm chắc trong tay nữ diễn viên quê gốc Cà Mau nếu không có sự thay đổi. 

Cùng xuất hiện trong đề cử năm nay còn có DJ Mie với vai chính trong phim kinh dị Quỷ cẩu. Bên cạnh đó, gương mặt mới ở lĩnh vực điện ảnh là siêu mẫu Xuân Lan cũng có phần diễn xuất tròn trịa trong Cái giá của hạnh phúc

Cao Thùy Linh, người được đề cử cùng nhân vật Hương trong Đào, phở và piano thể hiện sự đáng ghi nhận với vai diễn đầu tay. 

Ngoài ra, giải Nam/nữ diễn viên phim điện ảnh vẫn còn nhiều cái tên đáng chú ý trong những hạng mục khác như Vân Dung (phim Quỷ cẩu), Uyển Ân (phim Mai), Trúc Mây (Sáng đèn), Công Dương (Mùa hè đẹp nhất), Quang Tuấn (Quỷ cẩu), Hồng Đào (phim Mai), Trương Thế Vinh (Án mạng lầu 4)…

Trailer phim 'Mai'