Ông Xiao ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Trong video đăng tải, ông Xiao cho biết ông đến siêu thị Yonghui ở địa phương mua hàng với tổng hóa đơn là 54,76 nhân dân tệ vào ngày 2/2.

{keywords}
Ông Xiao quyết đòi lại số tiền lẻ bị thiếu. (nguồn: PearVideo)

“Tôi đã trả 55 nhân dân tệ bằng tiền mặt và họ chỉ trả lại tôi 0,2 tệ”, ông cho biết, “Họ đã lấy trái phép 0,04 nhân dân tệ của tôi. Tôi nộp đơn kiện bởi tôi chỉ muốn họ trả lại 0,04 nhân dân tệ của tôi mà thôi”, ông Xiao nói trong video.

{keywords}
Hóa đơn mua hàng của ông Xiao (Nguồn: Weibo)

Một tòa án ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, phán quyết rằng nguyên đơn tên là Xiao thắng kiện và yêu cầu siêu thị Yonghui phải trả cho ông Xiao 0,04 tệ, đồng thời phải chịu khoản án phí là 50 tệ, Pearvideo.com đưa tin vào ngày 24/4 vừa qua.

Luật sư đại diện cho siêu thị Yonghui thừa nhận rằng “phương pháp trả lại tiền thừa bằng cách làm tròn lên hoặc xuống đã không hoàn toàn tôn trọng quyền của người tiêu dùng và gây ra sự bất tiện nhất định”.

“Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi xin lỗi một lần nữa với ông Xiao nói riêng và toàn bộ công chúng nói chung”, vị luật sư cho biết.

(Theo Asiaone/ Dân Việt)