Dịch vụ giao hàng bằng ô tô không người lái vừa được ra mắt tại Mỹ, hứa hẹn tạo ra bước đột phá trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu. 

Dubai cho bay thử taxi không người lái

Công ty Nuro đã phối hợp với công ty bán lẻ Kroger để cung cấp dịch vụ giao hàng bằng ô tô không người lái tại thành phố Scottsdale.

Nuro khẳng định mình là đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ giao hàng bằng ô tô không người lái tới người tiêu dùng ở Mỹ.

{keywords}
Ra mắt dịch vụ ô tô giao hàng không người lái đầu tiên

Theo đó, Nuro đã hợp tác với Kroger để cung cấp dịch vụ giao hàng cho các cửa hàng tạp hoá được lựa chọn cho cư dân ở vùng Scottsdale, Arizona. Dự án thí điểm bằng chiếc xe hybrid Toyota Prius tự lái.

Xe hybrid là loại xe sử dụng kết hợp động cơ đốt trong và một hoặc nhiều động cơ điện để tạo lực kéo cho xe. Trong khi đó, nhóm nghiên cứu đã sẵn sàng để cho ra đời một chiếc xe giao hàng chuyên dụng được gọi là R1.

Lãnh đạo của Nuro cho biết: "R1 có phần mềm tự lái đẳng cấp thế giới và phần cứng cảm biến có thể điều chỉnh theo địa hình. Chiếc xe này sẽ nhẹ và nhanh hơn so với những chiếc xe khác".

Trong giai đoạn đầu, R1 sẽ được giám sát bởi người điều khiển robot và họ có thể chiếm quyền kiểm soát xe bất cứ lúc nào. Đây có lẽ là cách để nhà sản xuất đẩy nhanh tốc độ triển khai dự án mà không phải đợi quá trình thử nghiệm và hoàn thiện sản phẩm.

Sau Scottsdale, Arizona, các nhà sản xuất R1 đặt mục tiêu mở rộng mô hình xe ô tô giao hàng không người lái đến các thành phố khác với nhiều dịch vụ và tiện ích có giá trị hơn.

Trước đó, Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ và một số quốc gia khác đã sử dụng hình thức giao hàng bằng máy bay không người lái. Đây được coi là xu thế sẽ lên ngôi trong thời gian tới nhờ sự phát triển của khoa học, công nghệ. Chiếc ô tô giao hàng không người lái đầu tiên ra đời sẽ tạo ra bước đột phá trong lĩnh vực bán lẻ.

Quốc Khánh (Theo Leftlanenews)

Trình làng ô tô không người lái “made in” Việt Nam

Trình làng ô tô không người lái “made in” Việt Nam

Sau 1 năm miệt mài nghiên cứu, nhóm kỹ sư trẻ Việt Nam đã thành công với phần mềm tự lái ô tô.

Xe không người lái kỳ quặc

Xe không người lái kỳ quặc

Hãng Renault SA (Pháp) vừa giới thiệu EZ-Pro, một loại xe không người lái đến từ tương lai. EZ-Pro sẽ được dùng để giao thức ăn tận nhà trong đêm hoặc giao hàng đến văn phòng của người nhận trong giờ hành chính.

Xe máy không người lái xoay điên đảo giữa đường đầy ô tô, xe tải

Xe máy không người lái xoay điên đảo giữa đường đầy ô tô, xe tải

Xe máy không người lái xoay tròn như chong chóng giữa đường tấp nập phương tiện khiến nhiều người khiếp vía, chỉ khi một nam thanh niên chạy tới, chiếc xe mới tự động nằm im.