Danh thủ Hồng Sơn ra mắt hồi ký Hồng Sơn "công chúa" - Quái kiệt sân cỏ trong màu áo lính mừng sinh nhật 54 tuổi. Sách được cựu danh thủ ấp ủ hơn 7 năm qua.

Ban đầu, anh dự định phát hành vào năm 2020, đúng dịp sinh nhật tròn 50 tuổi nhưng phải hoãn lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

batch_DSC01957.jpg
Cựu danh thủ Hồng Sơn trong buổi ra mắt hồi ký tại TPHCM. 

Theo Hồng Sơn, đây không chỉ là một cuốn sách đơn thuần mà còn là hành trình dài khám phá cuộc đời, sự nghiệp và những nỗi niềm phía sau sân cỏ của một người đã dành cả tuổi trẻ cho trái bóng. 

Nam danh thủ gọi đây là đứa con tinh thần - nơi anh đã trút cạn tâm tư về công việc và cuộc sống thành con chữ. Hồng Sơn muốn viết lại tường tận sự nghiệp, không bỏ sót bất kỳ chi tiết nào. Anh đã ngồi cùng các nhà báo để tâm sự, ôn lại kỷ niệm và hoàn thành quyển sách trọn vẹn nhất.

Trong hồi ký, cựu danh thủ chia sẻ về những giai đoạn thăng trầm của sự nghiệp, từ lúc còn là một cậu bé cho đến khi trưởng thành và giải nghệ. 

Về tựa sách với cụm từ “Công chúa” gây tò mò, mẹ Hồng Sơn kể năm lên 3 tuổi, sau một lần thử váy cô dâu trong tiệm áo cưới của gia đình, cộng với tính cách điệu đà nên anh được mọi người đặt cho nickname trên. 

Ngoài ra, điều này còn xuất phát từ phong cách nhẹ nhàng ít chơi xấu trong lối đá của anh. Nam danh thủ vốn chỉn chu, hay xịt nước hoa khi ra sân nên cũng bị mọi người trêu. 

“Tôi không kỳ vọng tác phẩm mới ra mắt sẽ đạt được cột mốc gì, chỉ mong truyền tải câu chuyện chân thật đời thường từ tập luyện đến khi đoạt Giải Quả bóng vàng. Đây là ký ức tôi không thể quên”, anh nói. 

Trước câu hỏi: Ra mắt hồi ký với người thật - việc thật, anh có sợ gây tranh cãi?, Hồng Sơn khẳng định những câu chuyện từ bé đến lớn, với từng cột mốc đáng nhớ trong đời đều là thật 100%. 

Clip Hồng Sơn chia sẻ

"Tôi không cố tình tạo drama hay scandal gì cả. Con người của tôi bên ngoài thế nào thì cuốn hồi ký này y như thế. Cá tính chỉ là một phần nhưng môi trường gia đình, môi trường quân đội đã tạo nên Hồng Sơn của ngày hôm nay", anh nói. 

batch_DSC02421.jpg
Hồng Sơn ký tặng sách cho các khách mời. 

Sách chia làm bốn phần: Thời thơ ấu và những bước chập chững vào nghề; Những năm tháng vinh quang và cay đắng; Hồng Sơn và gia đình; Hồng Sơn trong mắt bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ.

Tại sự kiện, nhiều khách mời là các nghệ sĩ từ show Anh trai vượt ngàn chông gai như: Tiến Luật, rapper Tiến Đạt, ST Sơn Thạch, Phan Đinh Tùng, Jun Phạm… hay các đồng nghiệp một thời gắn bó trên sân cỏ như Hữu Thắng, Lương Đình Tuấn, Đỗ Khải, Huỳnh Quốc Cường, Phan Văn Tài Em. Họ bày tỏ sự ngưỡng mộ và nể phục trước những dấu ấn Hồng Sơn đã ghi được trong giai đoạn huy hoàng của sự nghiệp. 

batch_DSC01398.jpg
Hồng Sơn lần đầu tiết lộ về "gia tài" quý trong sự nghiệp đá bóng. 

Hồng Sơn dành hẳn một phần không gian để trưng bày nhiều kỷ vật như cúp, huy chương, bằng khen, áo thi đấu, những tấm ảnh quý giá… Anh gửi lời tri ân tới bạn bè, đồng đội, khán giả, đặc biệt là gia đình. Sự kiện ra mắt sách có sự góp mặt của bố mẹ anh. Đấng sinh thành dành lời chia sẻ tâm tình về con trai khiến mọi người xúc động. 

Ảnh, clip: HK, NVCC