- Một tình huống khiến lãnh đạo Quỷ đỏ méo mặt: phải chi trả cho đối thủ Chelsea có thể lên tới 7 con số nếu muốn ký với Jose Mourinho, bởi rắc rối liên quan đến bản quyền hình ảnh.

Việc bổ nhiệm Jose Mourinho tưởng sẽ hết sức dễ dàng sau khi MU đã dứt khoát chia tay Van Gaal. Tuy nhiên, thực tế lại đang khá phức tạp và đau đầu, bởi rắc rối: Chelsea vẫn còn sở hữu bản quyền hình ảnh của nhà cầm quân này, dù đã sa thải ông từ tháng 12 năm ngoái.

{keywords}

Đường đến Nhà hát của giấc mơ với Mourinho quả chông gai

Cụ thể hơn, đội bóng của ông chủ Abramovich là đơn vị sở hữu thương hiệu Jose Mourinho, mà đã được đăng ký với Văn phòng sở hữu trí tuệ từ 2005. Chelsea đã mua bản quyền sử dụng tên và hình ảnh của "người đặc biệt" đến tận 2023.

Đó là lý do vì sao hiện giờ các cửa hiệu của Chelsea vẫn đầy rẫy các sản phẩm có hình ảnh của Jose Mourinho.

Điều này được hiểu, sau triều đại đầu tiên, các đội bóng tiếp theo mà Mourinho dẫn dắt: Inter và Real, trước khi quay lại Stamford Bridge, đều phải khai thác tên ông theo bản quyền.

Tuy nhiên, MU thì khác, họ muốn sở hữu hoàn toàn thương hiệu của chiến lược gia đắt sô quảng cáo hơn bất cứ ai trong làng bóng thế giới. Bởi lẽ này, "hôn nhân" Mourinho - Quỷ đỏ đang bị chậm lại.

Theo tờ Mirror, cái giá sân Old Trafford phải trả cho Chelsea lên tới 6 con số. Nhưng Guardian dự báo số tiền lớn hơn thế: 7 con số!

Dù đàm phán tiền nong giữa MU - Chelsea chưa được giải quyết, nhưng Telegraph làm dịu lo ngại, thấp thỏm của fan hâm mộ Quỷ đỏ bằng thông tin, sân Old Trafford đã hoàn tất hợp đồng với Jose Mourinho và có thể được công bố chính thức vào ngày mai (27/5).

L.H