UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo TP Hạ Long và TP Cẩm Phả phải nhanh chóng thu gom, xử lý dứt điểm rác ùn ứ trên địa bàn và yêu cầu 2 địa phương này phải có phương án lâu dài trong việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt.

Ngay sau đó, UBND TP Hạ Long chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt đang bị ùn ứ ra khỏi khu dân cư đến các điểm tập kết, trung chuyển để đảm bảo vệ sinh môi trường ngay trong tối nay và sáng mai (6/8).

{keywords}
Rác chất đống tại ngã tư ở TP Hạ Long

Nghiên cứu, rà soát, bổ sung quy hoạch vị trí các nhà máy xử lý rác thải, các bãi xử lý rác trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, thu hút các nhà đầu tư có năng lực tài chính, kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

UBND tỉnh Quảng Ninh lý giải, nguyên nhân chính của tình trạng trên là do từ ngày 1/8, Công ty CP Tập đoàn Indevco đã từ chối cho Công ty Judenco sử dụng hệ thống hạ tầng hiện có tại trung tâm xử lý chất thải rắn ở hai xã là Vũ Oai và Hòa Bình để vận chuyển rác vào hố chứa tạm.

Việc để xảy ra hiện tượng ùn ứ rác tại một số khu vực ở TP Hạ Long trong những ngày qua là do các sở, ngành chức năng liên quan chậm tham mưu và do các địa phương chưa quyết liệt triển khai các nhiệm vụ theo chỉ đạo của tỉnh.

{keywords}
Người dâ dù đã đeo khẩu trang nhưng vẫn phải bịt mũi khi đi qua đống rác hôi thối

Như VietNamNet đã đưa tin, những ngày gần đây, tình trạng rác ùn ứ rác thải, chất thành đống lớn tại khu dân cư ở TP hạ Long. Do tập kết lâu ngày, mùi hôi thối bốc lên, mọi người đi qua phải bịt mũi.

Được biết, mỗi ngày tại TP Hạ Long thải ra khoảng 300 tấn rác, còn TP Cẩm Phả thải khoảng 200 tấn rác sinh hoạt.

Phạm Công

Rác chất đống ở nhiều khu vực phố biển Hạ Long

Rác chất đống ở nhiều khu vực phố biển Hạ Long

TP Hạ Long, Quảng Ninh những ngày gần đây ngập rác thải. Mùi hôi thối nồng nặc xộc thẳng vào mũi người đi đường.