Sáng nay (5/8), TP Hạ Long nơi đâu cũng thấy rác được tập kết thành đống trước ngõ, khu dân cư.

Các tuyến đường như Nguyễn Văn Cừ, Trần Hưng Đạo, đường 25/4, khu vực chân cầu Bãi Cháy và quanh các chợ là nơi rác được thu gom rồi đổ thành những đống lớn.

Người dân những khu này cho biết, nhiều ngày gần đây, không thấy công nhân vệ sinh môi trường đến thu gom rác. Vì vậy mọi người đem vứt ra đầu ngõ, khi khối lượng rác lớn thì mới có người tới mang đi. Do rác chất đống lâu ngày, mùi hôi thối nồng nặc bốc lên tạt vào khu dân cư khiến nhiều nhà không dám mở cửa.

{keywords}
Rác thải tràn ngập tại đường Hạ Long

Một nhân viên vệ sinh môi trường cho biết, họ chỉ được yêu cầu thu gom rác rồi đổ đống tại điểm tập kết. Sau đó, họ dùng bạt che lại vì xe ô tô chuyển rác mấy ngày nay  không tới.

Tại khu vực cầu Bãi Cháy, người đi đường phải bịt mũi vì ngay dưới chân cầu là điểm tập kết rác thải. Tại đây rác ùn ứ kéo dài cả một tuyến đường, người dân nhiều ngày không được thu gom rác nên đem ra đây vứt.

"Cứ theo đà này, nước thải từ bãi rác chảy ra lênh láng ở đường, chỉ vài ngày nữa là rác chất thành núi gây ô nhiễm môi trường. Nhà tôi ở trên cao mà còn ngửi thấy mùi thối dù đã đóng kín cửa", anh Lê Thành Nam (34 tuổi, cư dân tại chung cư Ramada chân cầu Bãi Cháy) cho biết.

Trước đó vào đầu tháng 5, Công ty Indevco (đơn vị xử lý rác của TP Hạ Long và Cẩm Phả) ngừng tiếp nhận rác thải. UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo UBND TP Hạ Long xây dựng phương án cấp bách để chứa rác sinh hoạt của TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và giao cho Công ty Judenco xây dựng hố chứa rác tạm thời.

{keywords}
Đống rác lớn không được đưa đi tại khu vực chợ Vườn Đào

Tuy nhiên để vận chuyển rác được vào trong chỗ lưu chứa tạm thì Công ty Judenco phải mượn đường, đồng thời đi qua dự án của Công ty Indevco.

Mới đây, Công ty Indevco có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh về việc ngừng cho mượn hạ tầng để đổ rác thải sinh hoạt của TP Hạ Long, TP Cẩm Phả từ ngày 12/7.

Mỗi ngày tại TP Hạ Long thải ra 300 tấn rác sinh hoạt, TP Cẩm Phả thải khoảng 200 tấn rác.

Một số hình ảnh rác ùn ứ tại TP Hạ Long ngày 5/8:

{keywords}
Khu tập kết rác tại chân cầu Bãi Cháy kéo dài cả một tuyến đường
{keywords}
Nhân viên vệ sinh môi trường gom rác rồi đổ tập kết tại ngã tư khu phố
{keywords}
Người dân dù đã đeo khẩu trang nhưng đi qua bãi tập kết rác vẫn phải bịt mũi vì quá hôi thối
{keywords}
Rác ùn ứ tại trung tâm TP Hạ Long vì lâu ngày không được thu gom xử lý
{keywords}
Rác tập kết dưới chân cầu Bãi Cháy 
{keywords}
Người dân thản nhiên vứt rác vì không có người thu gom tại khu phố
{keywords}
Công nhân vệ sinh môi trường lọt thỏm giữa bãi tập kết rác dưới chân cầu Bãi Cháy
{keywords}
Rác chất đống lớn tại khu dân cư
{keywords}
Rác được để giữa ngã 3 gây khó khăn cho phương tiện đi lại

Phạm Công

Hà Nội thí điểm đo kiểm nồng độ khí thải 5.000 xe máy cũ

Hà Nội thí điểm đo kiểm nồng độ khí thải 5.000 xe máy cũ

Hà Nội sẽ phối hợp với đại lý của các hãng xe trên địa bàn kiểm tra khí thải ngẫu nhiên khoảng 5.000 xe máy cũ. Hà Nội chưa có chính sách thu xe máy cũ, đổi xe mới...