Tiền đạo Rafaelson của Thép Xanh Nam Định đang chờ hoàn tất các thủ tục nhập tịch. Anh mang tên thuần Việt là Nguyễn Xuân Son từ mùa giải này và sẽ thi đấu trong tư cách một cầu thủ nội ở đội chủ sân Thiên Trường.

"Tôi coi việc được nhập Quốc tịch Việt Nam là một đặc ân, đây không phải là điều mà ai cũng có thể có được. Tôi tự hào về những gì mình đã xây dựng để có được khoảnh khắc này", Nguyễn Xuân Son nói.

nam dinh ha noi.jpg
Rafaelson đang hoàn tất các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam

Trong danh sách thi đấu gửi tới VPF của Thép Xanh Nam Định, Nguyễn Xuân Son được đăng ký suất cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài (tối đa 1 cầu thủ mỗi đội). Tiền đạo người Brazil thuộc diện cầu thủ nước ngoài chờ nhập quốc tịch Việt Nam.

Tuy nhiên, Nguyễn Xuân Son chỉ được thi đấu sau khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Dự kiến anh phải vắng mặt 2-3 vòng đấu tại LPBank V-League 2024/25. Thậm chí nếu chưa đủ các điều kiện cần thiết, chân sút Thép Xanh Nam Định có thể phải chờ lâu hơn.

Như vậy, trong những vòng đấu tới, Nguyễn Xuân Son phải "ngồi chơi xơi nước", điều này không chỉ khiến Thép Xanh Nam Định chưa thể sử dụng một tiền đạo chất lượng hàng đầu V-League mà cuộc đua tới danh hiệu "Vua phá lưới" mùa giải này cũng hứa hẹn nhiều thú vị. Đơn giản vì Nguyễn Xuân Sơn bị tạm phanh lại phong độ ghi bàn như cỗ máy mà chân sút thể hiện trong 2-3 mùa giải gần đây.

van quyet ha noi.jpg
Cơ hội cho Văn Quyết, Tuấn Hải và nhiều chân sút ở V-League trong cuộc đua "Vua phá lưới"

Tại V-League 2023/24, Rafaelson ghi 31 bàn, giúp CLB Nam Định giành chức vô địch sau 39 năm chờ đợi. Chân sút người Brazil là chủ nhân của 3 danh hiệu: "Cầu thủ xuất sắc nhất", "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu" và "Cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất". 

Với việc Nguyễn Xuân Son chưa rõ ngày được ra sân thi đấu, đây là cơ hội cho các chân sút khác ở V-League, trong đó có cả cầu thủ nội như Văn Quyết, Tuấn Hải, Tiến Linh...